Thứ 4, 24/07/2024, 23:23[GMT+7]

Facebook gặp lỗi, nhiều tin nhắn cũ xuất hiện

Thứ 3, 27/11/2018 | 14:57:54
773 lượt xem
Sáng 27/11, nhiều người dùng Facebook trên toàn cầu bất ngờ nhìn thấy các tin nhắn cũ xuất hiện một cách ngẫu nhiên.

Theo mô tả, lỗi lạ có ảnh hưởng tới toàn bộ nền tảng Facebook, khi những tin nhắn từ nhiều năm trước liên tục xuất hiện như tin nhắn mới. Sau khi được một số người dùng phàn nàn trên Twitter, Facebook đã xác nhận tình trạng này, gửi lời xin lỗi người dùng và hứa sẽ khắc phục sớm nhất có thể. Tuy nhiên, mạng xã hội hàng đầu thế giới chưa đưa ra giải thích cụ thể nào.

Về phía người dùng, nhiều người tỏ ra không hài lòng về việc những tin nhắn cũ, đôi khi gắn liền với những kỉ niệm mà họ muốn quên đi, xuất hiện trở lại. Cơ chế lưu dữ liệu của Facebook có thể tích trữ tin nhắn cũ trong nhiều năm, trừ khi người dùng chủ động chọn xóa chúng.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên hiện tượng như vậy xuất hiện. Hồi năm 2015, Facebook cũng đã “nổi tiếng” bất đắc dĩ, sau khi tính năng hồi tưởng “On This Day” đưa lẫn lộn cả những kỉ niệm buồn, do thuật toán không thể phân biệt được đâu là những bài đăng có tính chất vui vẻ, đáng nhớ. Tuy nhiên, hiện tượng xảy ra trong lần này hoàn toàn là do lỗi lập trình.

Cho dù thế nào, việc những kí ức xưa xuất hiện trở lại cũng là lời cảnh báo đối với người dùng về việc những mạng xã hội như Facebook vẫn là kho dữ liệu cá nhân rất lớn và cần được “dọn dẹp” cũng như bảo vệ một cách cẩn trọng để tránh rắc rối không mong muốn.

Theo hanoimoi.com.vn