Chủ nhật, 05/05/2024, 07:12[GMT+7]

10 game nổi bật cho iPhone năm 2018

Thứ 6, 21/12/2018 | 09:46:39
1,928 lượt xem
Thể loại bắn súng sinh tồn dẫn đầu xu hướng năm nay, bên cạnh các trò chơi tương tác đơn giản mang tính giải trí hay thể loại giải đố.

Fortnite 

Game thuộc thể loại sinh tồn phối hợp do Epic Games và People Can Fly phát triển. Được phát hành trên iOS giữa tháng 3/2018, chỉ sau 3 tháng trò chơi này đã thu về hơn 100 triệu USD doanh thu từ tính năng mua đồ trong ứng dụng. Theo Apple, Fortnite cũng là trò chơi được người dùng tải về nhiều nhất năm 2018.

Trong game, người chơi điều khiển nhân vật được thả từ máy bay xuống một hòn đảo. Sau khi đáp đất, việc đầu tiên là tìm kiếm trang bị, vũ khí và phải chiến đấu với 99 người khác để trở thành kẻ sống sót cuối cùng trên bản đồ.

PUBG Mobile

10 game nổi bật cho iPhone năm 2018 - 1


Cùng thể loại với Fortnite, PUBG Mobile là phiên bản di động của trò chơi PlayerUnknown's Battlegrounds nổi tiếng trên máy tính, do Tencent phát triển. Xuất hiện trên nền tảng di động vào tháng 3, game nhanh chóng trở thành một hiện tượng, đứng đầu bảng xếp hạng ở nhiều quốc gia với hàng chục triệu lượt tải chỉ sau hai tuần ra mắt.

Trong trò chơi, game thủ một mình hoặc hợp tác cùng với những người khác sẽ tranh đấu trên một hòn đảo rộng lớn. Mỗi trận chiến có 100 người tham dự, dựa vào việc thu thập vũ khí trang bị xuất hiện rải rác trên đảo để tiêu diệt người hoặc đội khác. Vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng sẽ quyết định phần thưởng và kinh nghiệm mà mỗi người chơi nhận được.

Donut County

10 game nổi bật cho iPhone năm 2018 - 2


Trò chơi do công ty BenEsposito phát triển, ra mắt cuối tháng 8/2018, có cách chơi rất đơn giản khi yêu cầu game thủ điều khiển một chiếc hố để hút tất cả mọi thứ xuống đó. Game có cốt truyện chung và câu chuyện riêng cho mỗi nhân vật, cũng như đưa ra các thử thách để tạo sự liên hệ.

Người chơi ban đầu điều khiển một hố nhỏ, sau khi nuốt thứ nhỏ như cỏ, gạch hoặc giấy, nó sẽ to dần ra. Càng nuốt nhiều, hố sẽ càng mở rộng nhanh hơn, tới mức có thể nuốt những thứ to như bàn ghế, thú vật hay cả một tòa nhà. Với mục đích chính là phá hủy mọi thứ, nhà phát triển đã khéo léo tận dụng sự logic giữa vật lý và môi trường nhằm nâng cao độ khó của game.

Helix Jump

10 game nổi bật cho iPhone năm 2018 - 3


Phát hành ngày 10/2, trò chơi do VooDoo xây dựng theo phong cách giải trí đơn giản, yêu cầu người chơi điều khiển một quả bóng rơi từ trên đỉnh tháp xuống dưới một cách an toàn. Nhà phát triển tạo ra nhiều chướng ngại vật để cản trở quá trình này, biến nó thành một mê cung liên hoàn. Game thủ cần tập trung tinh thần để phán đoán và đưa ra quyết định chính xác nhất.

Hole.io

10 game nổi bật cho iPhone năm 2018 - 4


Game được phát triển dựa trên cơn sốt của game Donut County, tuy nhiên mang tính đối kháng khi cho game thủ so tài cùng nhau. Nó được ví như đại diện mới của trò "cá lớn nuốt cá bé". Mỗi game thủ điều khiển một lỗ đen, nuốt mọi thứ khác để mở rộng, bao gồm cả đối thủ nhỏ bé hơn.

Trong thời gian xác định, game thủ phải điều khiển sao cho lỗ đen của mình hút được nhiều vật nhất và trở thành hố đen to lớn nhất trong thành phố.

Rise Up

10 game nổi bật cho iPhone năm 2018 - 5


Trong trò chơi, game thủ phải bảo vệ một quả bóng bay khỏi vật chướng ngại có thể làm nổ nó khi di chuyển trong không trung. Game có lối chơi khá đơn giản, nhưng gây nghiện bởi thiết kế theo phong cách "endless", tức kéo dài bất tận cho tới khi quả bóng bị nổ.

Với tốc độ bay ngày càng nhanh, chướng ngại vật ngày càng nhiều và đủ chủng loại, người dùng càng cần phải tập trung và nhanh tay xử lý đường bay an toàn cho quả bóng. 

Asphalt 9: Legends

10 game nổi bật cho iPhone năm 2018 - 6


Trò chơi là bản nâng cấp lớn so với Asphalt 8: Airborne trước đó, với đồ họa và nhiều tính năng mới như các trường đua và chủng loại xe. Nhà phát triển Gameloft cũng đưa vào hệ thống điều khiển mới mang tên Touch Drive, cho phép xe di chuyển chủ động hơn trên đường đua để game thủ có thêm thời gian ngắm cảnh và xem xét yếu tố đồ họa. 

Nhược điểm của trò chơi là đòi hỏi cấu hình thiết bị di động cao hơn, cũng như kết nối Internet liên tục khi chơi.

Love Balls

10 game nổi bật cho iPhone năm 2018 - 7


Trò chơi thuộc thể loại giải đố, kể câu chuyện về mối tình giữa hai quả bóng xanh và đỏ. Vì nhiều lý do, chúng muốn ở bên nhau nhưng luôn bị ngăn cản ở mỗi màn chơi. Nhiệm vụ của game thủ là giúp chúng di chuyển về bên nhau, thông qua các đường vẽ. Game có quy tắc đơn giản, dễ hiểu nhưng không dễ để vượt qua các màn ở cấp độ cao. Để chinh phục thử thách, game thủ cần có sự thông minh và trí tưởng tượng phong phú.

Alto's Odyssey

10 game nổi bật cho iPhone năm 2018 - 8


Trò chơi là phiên bản kế nhiệm của Alto's Adventure, do công ty Noodlecake Studios phát triển. Sở hữu lối chơi di chuyển bất tận, game thủ cần điều khiển nhân vật trượt qua ngọn đồi, nhào lộn để tăng điểm và thu thập những đồng tiền xu. Điểm nhấn của game là đồ họa đơn giản nhưng bắt mắt, lối chơi trực quan dễ gây nghiện và hệ thống âm nhạc được chăm chút cẩn thận.

The Room: Old Sins

10 game nổi bật cho iPhone năm 2018 - 9


Game thuộc dạng giải đố, được phát triển bởi Fireproof Game, ra mắt tháng 1/2018 trên nền tảng di động. Nhiệm vụ của người chơi là tiến hành phá giải những câu đố hóc búa, trong một giao diện 3D hoàn chỉnh bằng cách thu thập chứng cứ lẫn cơ chế mở khóa những căn phòng. Game sử dụng tốt công nghệ màn hình cảm ứng của smartphone để tạo ra các trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Theo vnexpress.net