Tân Sơn Nhất đứng cuối bảng chất lượng dịch vụ 6 sân bay trong nước
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá tải.
Thông tin vừa được Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) công bố trong Kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018.
Theo đó, có 6 cảng hàng không được đưa vào đánh giá, lấy ý kiến về sự hài lòng của hành khách, gồm: Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (TPHCM), Cam Ranh (Khánh Hòa), Cát Bi (Hải Phòng), Phú Quốc (Kiên Giang).
Kết quả, Cảng hàng không Cát Bi được hành khánh đánh giá chất lượng dịch vụ tốt nhất (4,56 điểm), tiếp theo là Cam Ranh (4,31 điểm), Đà Nẵng (4,23 điểm), Nội Bài (4,22 điểm), Phú Quốc (4,04 điểm); cuối cùng là Tân Sơn Nhất (3,96).
7 nhóm tiêu chí được đưa ra lấy ý kiến khách hàng bao gồm: Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đi”; Tiêu chí “Khu vực làm thủ tục hàng không”; Tiêu chí “Khu vực soi chiếu an ninh”; Tiêu chí “Khu vực xuất nhập cảnh”; Tiêu chí “Khu vực phòng chờ ra tàu bay”; Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đến”; Nhóm Tiêu chí “Phương tiện giao thông công cộng”.
Trong 7 nhóm tiêu chí trên, nhóm tiêu chí duy nhất Tân Sơn Nhất không về cuối là tiêu chí về “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” (Phú Quốc xếp cuối).
Theo đánh giá của đơn vị khảo sát, chất lượng dịch vụ tại Cảng Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất, tiếp đó là Cam Ranh và Đà Nẵng. Đây đều là những cảng hàng không có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa các Nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác, sử dụng.
Ngoài ra, đội ngũ phục vụ mặt đất, không gian nhờ chờ, chất lượng wifi... cũng nhận được những điểm số tốt của khách hàng, khi Tổng Cty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã có những đầu tư, cải thiện.
Trước đó, năm 2017, khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ cũng được thực hiện, với 3 cảng hàng không: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Kết quả, Tân Sân Nhất cũng đứng cuối bảng xếp hạng, với 3,96 điểm.
Điều này, theo đơn vị thống kê lý giải, do lượng hành khách qua Tân Sân Nhất đạt trên 38 triệu lượt, trong khi thiết kế nhà ga chỉ 25 triệu lượt khách.
Theo tienphong.vn
Tin cùng chuyên mục
- Trong tuần, ghi nhận 55 trường hợp phạt nguội 03.07.2024 | 16:34 PM
- Trong tuần, ghi nhận 73 trường hợp phạt nguội 05.06.2024 | 16:07 PM
- Hãy đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thôngKỳ 1: Một bộ phận người dân lơ là đội mũ bảo hiểm 27.05.2024 | 10:34 AM
- Ghi nhận hơn 7.200 trường hợp ô tô vi phạm qua camera giao thông 21.05.2024 | 16:48 PM
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ một số dự án giao thông tại huyện Vũ Thư 13.03.2024 | 17:27 PM
- CSGT áp dụng công nghệ, tài xế không bị dừng xe, kiểm tra nhiều lần 22.01.2024 | 08:31 AM
- Bộ Giao thông Vận tải triển khai nhiệm vụ năm 2024 28.12.2023 | 16:37 PM
- Thành phố: Xử phạt trên 7 tỷ đồng vi phạm trật tự an toàn giao thông 26.11.2023 | 16:37 PM
- Trong tuần, ghi nhận 44 trường hợp phạt nguội 09.11.2023 | 20:50 PM
- Trong tuần, xử lý phạt nguội 32 trường hợp 20.07.2023 | 22:45 PM
Xem tin theo ngày
-
Đoàn công tác Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh về khảo sát, thẩm tra dự án Luật Điện lực (sửa đổi)
- Tổ chức trọng thể lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Văn Thặng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình
- Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư kính mến!
- Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Danh sách Ban Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Danh sách Ban Tổ chức lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng
- Tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang
- Tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng thủ dân sự tỉnh Thái Bình năm 2024
- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần