Thứ 7, 18/05/2024, 16:55[GMT+7]

Quỳnh Hồng dốc sức về đích nông thôn mới

Thứ 2, 01/04/2019 | 08:43:21
1,317 lượt xem
Về Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ) những ngày này chúng tôi cảm nhận được niềm vui người dân nơi đây khi xã sắp về đích nông thôn mới (NTM).

Quỳnh Hồng đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình để sớm về đích nông thôn mới.

Tiếng máy trộn bê tông, tiếng cười nói rộn ràng mời gọi chúng tôi tới thôn La Vân 3. Con đường dài 600m trong thôn trước đây nhỏ hẹp, lầy lội khó đi, nay nhờ công cuộc xây dựng NTM, người dân tích cực góp công, góp của, ngay khi có xi măng hỗ trợ của tỉnh, bà con trong thôn đã bắt tay vào thi công theo đúng nguyên tắc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Nhìn con đường được đổ bê tông khang trang, ông Đào Văn Thừa phấn khởi chia sẻ: Là một cựu chiến binh, nay được sống trong hòa bình, nhìn quê hương ngày một khang trang, đổi mới, sắp về đích NTM, đời sống của bà con ngày càng phát triển chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi.

Là xã có địa bàn rộng, cơ sở hạ tầng thiết yếu còn hạn chế nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của huyện, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự đồng thuận, đoàn kết của đông đảo nhân dân, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Quỳnh Hồng luôn xác định xây dựng NTM không được chủ quan, nóng vội, chạy theo thành tích, cần xác định và tập trung thực hiện tốt những tiêu chí, nhiệm vụ quan trọng, thiết thực với đời sống người dân địa phương như những tiêu chí thu nhập, hộ nghèo, an ninh trật tự... Sự thống nhất trong tư tưởng và hành động từ cấp ủy đảng, chính quyền đến nhân dân đã tạo niềm tin, khí thế để khơi dậy và phát huy sức mạnh, vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM.

Từ khi triển khai chương trình xây dựng NTM, cuộc sống của người dân thôn Bình Ngọc đã có nhiều khởi sắc. Toàn thôn hiện có 420 hộ với trên 1.300 nhân khẩu. Ông Nguyễn Hữu Vang, Trưởng thôn Bình Ngọc cho biết: Khi chưa triển khai chương trình xây dựng NTM, đời sống nhiều người dân trong thôn còn gặp nhiều khó khăn, hệ thống giao thông chưa đồng bộ, một số công trình cũ đã xuống cấp... gây khó khăn cho bà con trong sinh hoạt, sản xuất, giao thương. Từ khi triển khai xây dựng NTM, xã có nhiều chủ trương khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế. Hiện có hơn 200 hộ trong thôn đã mạnh dạn cải tạo đất đai, phát triển nghề trồng hoa, cây cảnh, bình quân thu nhập trên 50 triệu đồng/hộ/năm, có nhiều hộ thu gần 200 triệu đồng/năm, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Nhờ phát triển kinh tế, bà con trong thôn đã tích cực đóng góp tài chính, hiến đất cùng hàng nghìn ngày công lao động, phối hợp với các nguồn hỗ trợ để tập trung xây dựng NTM. Nhiều hạng mục công trình như nhà văn hóa, sân vận động, đường giao thông trục thôn... tại Bình Ngọc được đầu tư, nâng cấp, xây mới.

Bức tranh làng quê Quỳnh Hồng đã dần hoàn thiện khi được tô điểm thêm nhiều sắc màu trù phú với những công trình khang trang, bề thế, nhà cao tầng bên những cánh đồng hoa ngát hương, đường bê tông hóa nối nhà với nhà, ngõ nối ngõ như thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, đưa đời sống người dân ngày càng đi lên. Ông Vũ Đăng Đông, Chủ tịch UBND xã cho biết: Đến nay Quỳnh Hồng đã hoàn thành 14/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại gồm giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất trường học, cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí văn hóa đã hoàn thành gần 80% khối lượng công việc. Địa phương sẽ tập trung thực hiện tốt công tác phân công nhiệm vụ gắn trách nhiệm cho tổ chức, cá nhân phụ trách các tiêu chí, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tranh thủ mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Đích đến không còn xa, dù phía trước còn nhiều khó khăn song với sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, Quỳnh Hồng phấn đấu sẽ về đích NTM trong thời gian sớm nhất.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày