Thứ 3, 21/05/2024, 00:54[GMT+7]

Ninh Bình hỗ trợ các xã đặc thù xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 03/04/2019 | 09:57:00
641 lượt xem
Nhằm giúp một số địa phương trong tỉnh còn nhiều khó khăn khi xây dựng nông thôn mới, Tỉnh ủy Ninh Bình phân công 55 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh phụ trách, 56 doanh nghiệp kết nghĩa với 55 xã có tính chất đặc thù.

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Ninh Bình đã xây dựng nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi và tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho nông dân. Trong ảnh: Ứng dụng KHCN vào trồng dưa tại huyện Yên Khánh.

Thực hiện phương châm "xã là chính, cơ quan, đơn vị phụ trách là quan trọng, doanh nghiệp kết nghĩa là cần thiết", từ năm 2016 đến nay, các đơn vị được phân công đã hỗ trợ, giúp đỡ các xã kết nghĩa xây dựng hệ thống chính trị; cơ sở hạ tầng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi có giá trị cao; xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư... với tổng vốn huy động hơn 50 tỷ đồng. Hiện có 23 xã đặc thù vươn lên phát triển toàn diện và về đích nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn tỉnh lên 90 trong số 119 xã.

Ðể thực hiện có hiệu quả việc phân công phụ trách, kết nghĩa nêu trên, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, các ngành khắc phục những bất cập, hạn chế trong quá trình triển khai, coi việc được phân công phụ trách là trọng tâm công tác. Các cơ quan, đơn vị nêu cao vai trò, trách nhiệm của đồng chí thủ trưởng và phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả thực hiện; tiếp tục phân công cán bộ có năng lực, kinh nghiệm thường xuyên xuống xã đặc thù để nắm tình hình; hướng dẫn việc nâng cao năng lực lãnh đạo của đảng ủy xã và chất lượng sinh hoạt các chi bộ trực thuộc. Các doanh nghiệp kết nghĩa nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để tham gia tư vấn, giúp đỡ các xã đặc thù, trong đó cần quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động địa phương.

Theo nhandan.com.vn