Thứ 2, 20/05/2024, 20:06[GMT+7]

Doanh nghiệp Tuấn Anh: Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 10/04/2019 | 08:48:12
2,546 lượt xem
Là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực xây dựng giao thông, thủy lợi và kinh doanh vật liệu xây dựng, những năm qua, Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Tuấn Anh (xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ) đã thi công hàng trăm công trình và hỗ trợ nhiều địa phương trong huyện xây dựng nông thôn mới.

Trường THCS Quỳnh Hoa do doanh nghiệp Tuấn Anh thi công.

Được học trong ngôi trường mới khang trang, thầy và trò Trường THCS Quỳnh Hoa (Quỳnh Phụ) rất phấn khởi. Đây là công trình được UBND xã đầu tư với tổng giá trị hơn 3,4 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, nhất là chuẩn hóa tiêu chí số 5 về trường học và số 14 về giáo dục góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đơn vị thi công là Công ty Tuấn Anh. 

Thầy giáo Bùi Thế Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trước đây nhà trường phải tổ chức dạy học cho học sinh ở 5 phòng học cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, cả thầy và trò đều rất lo lắng đến sự an toàn, ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo. Nay được địa phương đầu tư xây dựng công trình mới 2 tầng với 5 phòng học và 3 phòng làm việc kiên cố, đầy đủ trang thiết bị giúp hoạt động quản lý, dạy và học thuận lợi hơn. Đặc biệt, Công ty Tuấn Anh thi công nhanh, bảo đảm chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật công trình làm cho ngôi trường thêm khang trang. Cán bộ, giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh đều rất phấn khởi.

Ông Nguyễn Trung Thu, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hoa chia sẻ: Trong điều kiện khó khăn về ngân sách, nhất là đầu tư cho xây dựng cơ sở hạ tầng thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, với quyết tâm chính trị cao của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của xã, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và được Công ty Tuấn Anh hỗ trợ, việc triển khai xây dựng nông thôn mới gặp thuận lợi. Trong đó, Công ty đã ứng vốn đầu tư xây dựng các công trình: trường học, đường giao thông nông thôn với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng giúp địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí và đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014, nhân dân ai cũng vui mừng.

Không riêng xã Quỳnh Hoa, từ năm 2012 đến nay, Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Tuấn Anh tham gia thi công nhiều công trình hạ tầng nông thôn mới ở các địa phương như Đông Hải, Quỳnh Ngọc, Quỳnh Hưng, Quỳnh Giao, Quỳnh Hồng... của huyện Quỳnh Phụ. Ngoài các công trình trường học, Công ty đã ứng vốn thực hiện hơn 21km đường giao thông nông thôn với tổng giá trị đầu tư gần 100 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Quang Tiệp, Giám đốc Công ty cho biết: Là người con của quê hương Quỳnh Giao, tuổi trẻ và gần cả cuộc đời cống hiến cho quân đội, nay trở về địa phương tôi muốn đóng góp một phần nhỏ bé cho quê hương mình phát triển. Sau khi nghỉ hưu, năm 2003 tôi thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Nhờ làm ăn có uy tín nên được nhiều đối tác tin tưởng, ký kết hợp đồng xây dựng các công trình lớn, nhỏ giúp cho doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Khi các địa phương triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, Công ty Tuấn Anh mạnh dạn đầu tư nhiều trang thiết bị, máy móc, nhân lực để thi công các công trình hạ tầng: giao thông, thủy lợi nội đồng, giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế của một số xã trong huyện. 

Theo ông Tiệp, việc đầu tư xây dựng các công trình nông thôn mới của các địa phương thực sự không sinh lợi nhuận tài chính cho Công ty do việc thu hồi vốn lâu, nhưng là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, cá nhân và nhân dân biết đến doanh nghiệp, tạo thương hiệu và uy tín giúp cho Công ty phát triển. Chính từ suy nghĩ đó, tất cả công trình của các xã do doanh nghiệp đảm nhận thi công đều được cán bộ, công nhân Công ty triển khai xây dựng hoàn thành, bàn giao đúng và vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Không dừng ở việc ứng vốn đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn mới, Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Tuấn Anh còn tích cực ủng hộ kinh phí cho các xã tổ chức lễ đón nhận bằng đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới với số tiền trên 400 triệu đồng. Hàng năm, vào dịp lễ, tết, Công ty còn ủng hộ Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ 150 triệu đồng tiền quà tết và trực tiếp đi thăm, tặng hàng trăm suất quà cho các hộ nghèo, hộ già cả, neo đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn huyện giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày