Thứ 6, 19/04/2024, 12:23[GMT+7]

Nông thôn mới ở Sốp Cộp

Thứ 5, 12/11/2020 | 09:43:34
744 lượt xem
Qua 10 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện biên giới Sốp Cộp (Sơn La) đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Với phương châm hướng mạnh hoạt động về cơ sở, lấy nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân làm nội dung trọng tâm, phong trào đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Đến nay, tỉ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa là gần 60% với trên 6.200 hộ gia đình. Cùng với đó, toàn huyện có 78/78 đơn vị văn hóa và 2 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới.

Điển hình như Dồm Cang, xã đạt chuẩn xã nông thôn mới của huyện hiện có trên 95% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; trên 97% số hộ được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh; 100% bản có nhà văn hóa, khu thể thao phục vụ cộng đồng; tỷ lệ đường trục bản được cứng hóa gần 57%; thu nhập bình quân đầu người đạt 32,3 triệu đồng/năm...

Diện mạo nông thôn của xã có nhiều đổi thay, kinh tế tăng trưởng khá; sản xuất phát triển, thu nhập của nhân dân ngày một nâng lên; chất lượng giáo dục, y tế được nâng cao; cảnh quan môi trường được cải thiện.

Tại nhiều thôn bản, không còn cảnh nuôi nhốt trâu bò dưới gầm sàn, những hủ tục lạc hậu, rườm rà trong tổ chức ma chay cưới hỏi đang được thay bằng nếp sống văn hóa mới.

Theo bà Tòng Thị Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp, thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Sốp Cộp đã chỉ đạo các cấp chính quyền gắn hoạt động này với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và phong trào xây dựng nông thôn mới. Thông qua đó, kết quả nổi bật là bà con đã nhận thức đầy đủ về các nội dung, tiêu chuẩn để xây dựng đời sống văn hóa. Đồng thời, bộ mặt nông thôn của huyện có rất nhiều đổi mới, cuộc sống vật chất sinh hoạt của người dân được nâng cao, công tác xóa đói giảm nghèo đạt hiệu quả cao.

Theo daidoanket.vn