Thứ 5, 25/04/2024, 21:22[GMT+7]

Sơn Trà hướng tới mục tiêu xã nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ 4, 24/02/2021 | 12:51:42
662 lượt xem
Trước đây, Sơn Trà được biết đến là xã đặc biệt khó khăn của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), thế nhưng hiện nay, về Sơn Trà, du khách thực sự ngỡ ngàng trước sự “thay da đổi thịt” của vùng quê này.

Xã Sơn Trà (Hương Sơn, Hà Tĩnh) có nhiều đổi thay nhờ xây dựng nông thôn mới.

Mặc dù là xã miền núi có điểm xuất phát thấp, dân cư thưa thớt, địa hình phức tạp, sông suối chia cắt tạo nên nhiều thôn “chưa mưa đã lụt, chưa nắng đã hạn”, nhờ sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao và có cách làm phù hợp nên địa phương đã hoàn thành 100% tiêu chí, là một trong 4 xã của huyện Hương Sơn về đích nông thôn mới cuối năm 2020. Đặc biệt, xã có 4 thôn được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. 

Quá trình xây dựng nông thôn mới, người dân xã Sơn Trà đã đóng góp hàng chục nghìn ngày công lao động, tự nguyện hiến đất và huy động được gần 2 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí do dân đóng góp và các nguồn lực khác, Sơn Trà đã hoàn thành 5/5 nhà văn hóa thôn, xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp trạm y tế đạt chuẩn, xây dựng 3 nghĩa trang, gần 20km đường giao thông nông thôn, hơn 7,3km kênh mương cứng, 29km đường điện thắp sáng đường quê với hơn 30 tuyến, bảo đảm 100% cụm dân cư có đường điện thắp sáng cùng nhiều công trình phúc lợi xã hội khác... Ông Lê Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Sơn Trà cho biết: "Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ khó khăn nhưng rất ý nghĩa, Đảng ủy, UBND xã đã hạ quyết tâm, dồn sức, dồn lực, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới với phương châm “người người thi đua, ngành ngành thi đua”. Thời gian tới, Sơn Trà sẽ tiếp tục phấn đấu hướng đến mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu". 

Theo qdnd.vn