Thứ 4, 24/04/2024, 07:28[GMT+7]

Người dân Thạch Hà sôi nổi xây dựng nông thôn mới trong kỳ nghỉ lễ

Thứ 7, 01/05/2021 | 17:51:46
640 lượt xem
Trong những ngày nghỉ lễ, nhiều địa phương ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) sôi nổi xây dựng nông thôn mới với những nội dung, phần việc như: nâng cấp hạ tầng giao thông, kênh mương nội đồng, chỉnh trang khu dân cư...

Cán bộ và Nhân dân tổ liên gia 2, thôn Đoài Phú, xã Tượng Sơn (Thạch Hà) tập trung đổ bê tông mở rộng đường trục thôn.

Ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, cán bộ và Nhân dân tổ liên gia 2, thôn Đoài Phú, xã Tượng Sơn (Thạch Hà) tập trung đổ bê tông mở rộng tuyến đường trục thôn.

Toàn tổ liên gia 2 có 20 hộ dân, trung bình mỗi hộ có từ 1-3 người cùng tham gia lao động. Mỗi người mỗi việc với không khí hết sức khẩn trương. Đây là lần thứ 3 tuyến đường trục thôn với chiều dài hơn 290m được nâng cấp, mở rộng từ 2m lên 5m để đáp ứng với tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu cũng như nhu cầu thực tế của người dân. Nhiều hộ dân hai bên đường đã 2-3 lần hiến đất.

“Chúng tôi xác định, việc nâng cấp mở rộng đường trước hết là để phục vụ cho chính những người trong thôn được đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của tỉnh về xi măng nên chúng tôi có thêm động lực để hoàn thành tuyến đường" – ông Nguyễn Văn Đại, 74 tuổi, người dân tổ liên gia 2 vui vẻ cho biết.

Tại xã Tân Lâm Hương, trong ngày lễ 30/4, người dân các thôn Văn Bình, Bình Tiến cũng ra quân giao thông nông thôn, khơi thông dòng chảy, kênh mương thoát nước, chỉnh trang khu dân cư, vườn hộ. (Trong ảnh: Người dân thôn Bình Tiến giúp nhau cải tạo vườn tạp).

Trồng hàng rào xanh 2 bên trục đường thôn cũng được người dân xã Tân Lâm Hương

Khơi thông dòng chảy, kênh mương thoát nước để diện tích lúa không bị ngập úng trong kỳ trổ bông.

Tân Lâm Hương là xã mới sáp nhập, địa bàn rộng nên việc hoàn thành các tiêu chí về hạ tầng, khu dân cư mẫu có những khó khăn. Đặc biệt, sau đợt mưa lũ tháng 10/2020, nhiều tiêu chí về hạ tầng, khu dân cư mẫu, vườn mẫu bị hư hỏng, xuống cấp. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền Tân Lâm Hương tập trung chỉ đạo khôi phục những tiêu chí này, phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2021.

Người dân thôn Trung Văn nâng cấp hệ thống giao thông

Lao động nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu trong ngày lễ cũng được người dân xã Thạch Văn hưởng ứng tích cực.

Đoàn thanh niên xã Thạch Văn cũng tập trung trang trí tại các cụm dân cư chào mừng ngày bầu cử đang đến gần.

Trong những ngày nghỉ lễ, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Thạch Hà phát động các thôn cùng ra quân làm giao thông nông thôn, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước, chỉnh trang khu dân cư, vườn hộ... Nhiều hộ gia đình có con cái ở xa về nghỉ lễ nên đã bổ sung lực lượng lao động đáng kể, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong lao động.

Theo baomoi.com