Thứ 7, 18/05/2024, 14:58[GMT+7]

YouTube đã sẵn sàng miễn phí nhiều nội dung gốc

Thứ 4, 08/05/2019 | 08:13:14
730 lượt xem
Người dùng sẽ không cần phải là thành viên YouTube Premium mức thuê bao hàng tháng để xem các chương trình và nội dung gốc khác trên YouTube nữa.

Cuối tuần vừa rồi, YouTube chính thức thông báo, mạng xã hội này đang thay đổi chiến lược với các nội dung gốc YouTube Original. Theo đó, YouTube sẽ cung cấp tất cả các chương trình gốc miễn phí tới người xem.

Hiện nay, để xem các nội dung này người dùng phải là thành viên YouTube Premium. Chi phí cho dịch vụ này là 11,99 USD/tháng. Là thành viên YouTube Premium, người dùng sẽ không bị làm phiền bởi quảng cáo khi xem video trên nền tảng cũng như cho phép tải xuống video để xem ngoại tuyến.

Tất nhiên, các video gốc khi được cung cấp miễn phí sẽ được gắn quảng cáo và xem trong thời lượng có hạn.

Trong số những chương trình gốc mà YouTube cung cấp có Cobra Kai – series phim tương đối ăn khách. Series này đã thu hút khoảng hơn 50 triệu lượt xem chỉ sau năm tháng phát hành.

Để thu hút thêm người dùng, YouTube tuyên bố họ đã quyết định làm Cobra Kai mùa thứ ba, mặc dù phần hai mới chỉ ra mắt chỉ một tuần trước.

Theo Parrot Analytics, Cobra Kai hiện đang là loạt nội dung gốc có nhu cầu xem hàng đầu hiện nay. Đây chắc chắn là cơ hội để YouTube kiếm tiền từ chính những nội dung do mình đầu tư sản xuất.

Tất nhiên, việc công chiếu miễn phí nhiều nội dung gốc không đồng nghĩa với việc tất cả các nội dung của YouTube Premium sẽ được cung cấp miễn phí. Theo lộ trình sẽ chỉ có một phần trong gói YouTube Premium được YouTube "mở rào" với công chúng.

Vài năm qua, các nội dung gốc mà YouTube sản xuất không thu hút được sự chú ý đặc biệt của người dùng. Một phần có thể do các nội dung không quá đặc sắc.

Tờ Hollywood Reporter trước đó đã lý giải rằng, trong khi YouTube dành ra có vài trăm triệu USD, Netflix và Amazon đổ cả vài tỷ USD cho nội dung gốc. Sự chênh lệch này khiến các sản phẩm ra lò của YouTube không được nhiều và gây tiếng vang giống như các đối thủ.

Theo vtv.vn