Thứ 7, 04/05/2024, 23:28[GMT+7]

Cách Bi làm tốt công tác bảo vệ môi trường

Thứ 4, 22/05/2019 | 09:53:33
799 lượt xem
Những năm qua, xã Cách Bi, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) luôn chú trọng thực hiện tốt các tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Mục đích nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông thôn thân thiện với môi trường, tạo lập diện mạo làng quê xanh - sạch - đẹp gắn với những tuyến đường liên thôn xóm nhiều sắc hoa.

Trên 90% các tuyến đường nông thôn ở Cách Bi đã trở thành “đường hoa”.

Mỗi đoàn thể xác định một phần việc cụ thể như Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, phụ trách việc khơi thông cống rãnh tại các thôn, Hội liên hiệp Phụ nữ thực hiện vệ sinh đường làng ngõ xóm hàng tuần, xây dựng các tuyến đường hoa. Hội Nông dân phụ trách việc vệ sinh đồng ruộng, tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình, các trường học đảm bảo vệ sinh môi trường, đặt cây xanh, cây hoa trong lớp học, tuyên truyền học sinh tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm tại khu dân cư vào sáng chủ nhật hàng tuần.

Cấp ủy chi bộ các thôn thực hiện tuyên truyền tới các hộ dân, phát động mỗi gia đình một người tham gia vệ sinh môi trường vào sáng chủ nhật hàng tuần, phát huy sức mạnh của đoàn viên, hội viên, mỗi người một việc cùng vào cuộc giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm. Kết quả là đến nay trên 90% các tuyến đường nông thôn Cách Bi đã được phủ kín hoa hai bên vệ đường với tổng chiều dài khoảng 6.800m.

Cuối năm 2018 Cách Bi đã tổ chức ra mắt mô hình điểm “làng 3 sạch” tại thôn Cách Bi, thu hút gần 200 hộ dân trong thôn tham gia. Với khẩu hiệu hành động “Vệ sinh môi trường, sáng, xanh, sạch, đẹp là góp phần xây dựng NTM” và thông điệp “Mỗi người dân hãy chung tay xây dựng NTM từ những việc làm nhỏ nhất” được truyền tải, đã tạo động lực, sự khích lệ và làm thay đổi thói quen, nhận thức trong mỗi người dân về vấn đề môi trường.

Thời gian tới, Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Cách Bi xác định tiếp tục ban hành nghị quyết để duy trì, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác BVMT gắn với phát triển bền vững. Đẩy mạnh phong trào chung tay xây dựng NTM kiểu mẫu trong các tầng lớp nhân dân, nhân rộng mô hình “làng 3 sạch” tại các thôn trong xã.

Theo nongnghiep.vn