Thứ 5, 25/04/2024, 01:17[GMT+7]

Cung cấp đủ nước sạch phục vụ nhân dân

Thứ 3, 18/06/2019 | 09:45:33
1,982 lượt xem
Trước nhu cầu sử dụng nước sạch sinh hoạt của người dân tăng cao trong mùa hè, nhà máy nước sạch sinh hoạt Thái Thịnh (Công ty TNHH Toàn Thịnh) đã triển khai nhiều giải pháp tích cực để bảo đảm cung cấp đủ lượng nước sạch phục vụ nhân dân.

Hệ thống xử lý nước sạch tại nhà máy nước sạch sinh hoạt Thái Thịnh.

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng nước sạch phục vụ sinh hoạt của người dân tăng cao. Chị Nguyễn Thị Nguyệt, thôn Trung, xã Thái Học (Thái Thụy) cho biết: Nhà tôi có 5 người, trung bình một tháng sử dụng 15m3 nước của nhà máy nước sạch sinh hoạt Thái Thịnh cung cấp. Tuy nhiên, vào những tháng hè khối lượng nước gia đình tôi sử dụng hơn 20m3/tháng, chủ yếu phục vụ nhu cầu tắm, giặt của mọi người trong nhà.


Không chỉ có gia đình chị Nguyệt, hầu hết các hộ dân khác thuộc phạm vi cấp nước của nhà máy nước sạch sinh hoạt Thái Thịnh nhu cầu sử dụng nước sạch cũng tăng cao trong mùa hè. Theo số liệu của nhà máy, tổng khối lượng nước nhà máy cung cấp cho người dân trong thời điểm đầu mùa hè (tháng 5) đạt hơn 100.000m3/tháng, tăng khoảng 30% so với các tháng trước. Đặc biệt, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tiếp tục tăng trong tháng 6. Trong đó, trung bình một ngày nhà máy sản xuất và cung cấp từ 4.000 - 5.000m3 nước để cung cấp cho 10.000 hộ dân của 6 xã: Thái Thịnh, Thái Thành, Thái Thuần, Thái Tân, Thái An, Thái Học (huyện Thái Thụy). Với khối lượng nước cung cấp đó, dự kiến trong hai tháng cao điểm của mùa hè năm nay là tháng 6 và tháng 7 tổng khối lượng nước sạch nhà máy cung cấp cho người dân có thể tăng đến 150.000m3/tháng.


Ông Lê Thanh Dương, Giám đốc nhà máy nước sạch sinh hoạt Thái Thịnh cho biết: Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng, nhất là trong những ngày nắng nóng kéo dài, nhà máy đã triển khai nhiều giải pháp để duy trì vận hành sản xuất ổn định và an toàn. Trong đó, ngay khi bước vào mùa hè, nhà máy đã tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống đường ống dẫn nước, từ đó phát hiện, sửa chữa và thay thế một số đường ống nước bị rò rỉ nhằm tránh thất thoát nguồn nước và bảo đảm việc cung cấp nước được thông suốt. Ngoài ra, nhà máy cũng bố trí thêm nhân lực, vật tư, phương tiện để sẵn sàng tiếp nhận thông tin và xử lý khi có sự cố ảnh hưởng đến quá trình cấp nước. Hàng ngày thực hiện việc tích trữ nước đã qua xử lý tại bể chứa nước sạch có thể tích hơn 2.000m3 để chủ động cung cấp nước cho người dân trong trường hợp bị mất điện đột ngột...

Nhu cầu sử dụng nước sạch của gia đình chị Nguyễn Thị Nguyệt, thôn Trung, xã Thái Học (Thái Thụy) tăng cao trong mùa hè.

Cùng với việc nâng cao năng lực sản xuất, nhà máy nước sạch sinh hoạt Thái Thịnh cũng bảo đảm chất lượng nước bằng các biện pháp tăng cường vệ sinh, sục rửa toàn bộ hệ thống bể xử lý nước, điều chỉnh tăng thêm clo hóa sơ bộ trước khi đưa nước thô vào xử lý nhằm tăng thêm độ an toàn trong khử khuẩn, xử lý hợp chất hữu cơ, mùi... Bên cạnh đó, nhà máy thực hiện tốt công tác nội kiểm và ngoại kiểm chất lượng nguồn nước đã qua xử lý. Trong đó, hàng ngày thực hiện việc tiến hành kiểm tra các chỉ tiêu như độ đục, độ trong, clo dư trong nước tại phòng nội kiểm đặt trong nhà máy. Định kỳ phối hợp với các cơ quan chức năng lấy các mẫu nước xét nghiệm và kết quả đều đạt theo tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế. Các kết quả này đều được nhà máy niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã trong vùng dự án để mọi người dân biết được chất lượng nguồn nước mình đang sử dụng.


Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày