Chủ nhật, 19/05/2024, 00:06[GMT+7]

iCloud phiên bản web sẽ hỗ trợ đăng nhập bằng Face ID và Touch ID

Thứ 3, 09/07/2019 | 08:15:53
885 lượt xem
Những nỗ lực nhằm thúc đẩy "Đăng nhập bằng Apple" của Táo Khuyết tiếp tục với việc giới thiệu các tùy chọn đăng nhập bằng Face ID và Touch ID trên iCloud phiên bản web.

Xác thực sinh trắc học vẫn có thể là một biện pháp bảo mật tiện lợi khi thay thế hoàn toàn mật khẩu. Tuy nhiên, Apple đang thực hiện một bước tiến xa hơn bằng cách cho phép người dùng đăng nhập vào iCloud.com bằng dấu vân tay và khuôn mặt của họ.

Khi truy cập phiên bản web của iCloud trong trình duyệt Safari trên iPhone, iPad hoặc Mac chạy các bản phát hành beta mới nhất của phần mềm, bạn sẽ có tùy chọn đăng nhập bằng sinh trắc học.

Hiện tại, Touch ID và Face ID đều có thể sử dụng chức năng này mặc dù vẫn giới hạn ở một số thiết bị nhất định bởi chỉ các mẫu iPhone và iPad gần đây mới hỗ trợ Face ID. Người dùng iPhone và iPad đời cũ hoặc máy Mac chỉ có thể đăng nhập bằng Touch ID.

Khi truy cập iCloud.com trên một trong những thiết bị trên, bạn sẽ tự động được chuyển hướng đến trang beta.icloud.com, nơi bạn sẽ được nhắc sử dụng phương thức xác thực sinh trắc học để đăng nhập vào tài khoản của mình. Để trải nghiệm thử tính năng này, bạn cần cài đặt phiên bản hệ điều hành iOS 13, iPadOS 13 hoặc macOS Catalina và sử dụng trình duyệt Safari.

Theo 9to5Mac, người dùng có thể đăng nhập vào iCloud bằng Face ID trên iPhone XS Max chạy bản beta dành cho nhà phát triển mới nhất của iOS 13.

Đăng nhập bằng Touch ID hoặc Face ID không chỉ nhanh và thuận tiện hơn việc nhập mật khẩu thông thường mà còn đảm bảo an toàn hơn. Apple trước đó đã thông báo rằng công ty sẽ cung cấp các công cụ "Đăng nhập bằng Apple" cho các nhà phát triển vào mùa hè này, trước khi phát hành chính thức iOS 13 vào mùa thu.

Theo vtv.vn