Thứ 6, 17/05/2024, 10:50[GMT+7]

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

Thứ 5, 18/07/2019 | 14:50:02
1,943 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ quốc, sáng ngày 18/7, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình tổ chức lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang).

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang).

Audio: 1807_dang_huong_vinh_xuyen_mixdown.mp3

Dự lễ dâng hương có các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; lãnh đạo đại diện Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội, HĐND, UBND tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Thành viên trong đoàn thắp hương bày tỏ lòng thành kính, sự tri ân các anh hùng liệt sĩ. 

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên là nơi quy tập hài cốt của 1.797 anh hùng liệt sĩ và một mộ liệt sĩ tập thể, hiện còn 330 mộ chưa xác định được thông tin, trong đó có  phần mộ của 72 người con quê hương Thái Bình đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, ý chí đấu tranh giành độc lập tự do của dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội, toàn vẹn lãnh thổ cùng khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

Một góc Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. 

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã đặt vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình, thành kính dâng hương, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc. Các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên Đài tưởng niệm và trên từng phần mộ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ.

Trịnh Cường

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày