Thứ 6, 03/05/2024, 00:51[GMT+7]

Vũ Thư: Dồn sức thực hiện tiêu chí giao thông

Thứ 2, 22/07/2019 | 08:07:58
2,476 lượt xem
Trong xây dựng nông thôn mới, giao thông là một trong những tiêu chí quan trọng để tạo sức bật phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các tiêu chí khác. Để đạt mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới vào cuối năm 2019, hiện nay huyện Vũ Thư đang huy động mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn.

Thi công đường ĐH.01 (đường 220A) đoạn còn lại từ dốc Búng, xã Việt Hùng đến bến Rống, xã Hiệp Hòa (Vũ Thư).

Trước đây, đường ĐH.01 (đường 220A) đoạn còn lại từ dốc Búng, xã Việt Hùng đến bến Rống, xã Hiệp Hòa đã xuống cấp rất nghiêm trọng, mặt đường nhỏ hẹp, khó khăn trong việc đi lại của người dân các xã Hiệp Hòa, Song Lãng, Xuân Hòa, Việt Hùng... Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐH.01 đoạn còn lại từ dốc Búng, xã Việt Hùng đến bến Rống, xã Hiệp Hòa được triển khai thi công từ tháng 5/2019 có chiều dài 4,2km. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp IV đồng bằng, bề rộng nền đường 9m, trong đó mặt đường phần xe chạy 7m, bề rộng lề đường mỗi bên 1m. Riêng đoạn đầu tuyến từ km0 đến km0+344 thi công theo hiện trạng bề rộng mặt đường 5,5m, bề rộng lề đường bằng bề rộng rãnh thoát nước hiện tại hai bên đường, mặt đường tôn thêm lớp bê tông nhựa hạt trung dày 7cm trên mặt đường cũ. Ngoài ra còn thi công các công trình trên tuyến như rãnh thoát nước dọc qua khu dân cư, các cống ngang đường, kè mái taluy bên trái tuyến đoạn qua ao trước cổng trường học và bên phải tuyến đoạn qua sông, hệ thống bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến...


Sau hơn 2 tháng tích cực triển khai thi công, đến nay đã hoàn thành trên 20% khối lượng công trình với các hạng mục như đào nền đường được 900m/4,2km, thi công mương thủy lợi được 700m/3,1km, các cấu kiện đúc sẵn đã thi công được 150/650 cái rãnh thoát nước dọc. Đại diện nhà thầu, ông Trần Văn Quynh, cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT cho biết: Xác định đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm nên ngay sau khi nhận được mặt bằng, nhà thầu đã huy động tối đa máy móc, nhân lực, tổ chức nhiều mũi thi công đẩy nhanh tiến độ công trình. Mặc dù thời hạn hợp đồng của dự án hoàn thành trong năm 2020 nhưng nhà thầu phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2019, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật. Tuy nhiên hiện nay, còn vướng khoảng 100m mặt bằng, nhà thầu mong muốn địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu thi công đồng bộ trên toàn tuyến.


Cùng với dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐH.01, hiện nay tuyến đường ĐH.07A và tuyến nhánh đoạn từ ngã ba giáp đường ĐH.07 đi qua UBND xã Trung An đến nhà thờ An Lạc cũng được liên danh nhà thầu là Công ty Cổ phần Xây lắp 5 Thái Bình và Công ty TNHH Phú Thọ đẩy nhanh tiến độ. Công trình được triển khai thi công từ giữa tháng 5/2019, đến nay đã thi công xong các hạng mục chính như đào khuôn đường, san lấp nền cát, thi công cấp phối đá dăm. Trong thời gian tới, liên danh nhà thầu sẽ tiếp tục thi công hệ thống thoát nước dọc hai bên đường qua khu dân cư, hoàn thiện mặt đường và hệ thống biển báo hiệu an toàn giao thông trên toàn tuyến. Được biết, giá trị dự toán của công trình gần 30 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 23 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách huyện, lấy từ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất của năm 2019, năm 2020 và các năm tiếp theo.


Ông Trần Xuân Quỳnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vũ Thư cho biết: Không chỉ có hai dự án trên, hiện nay, trên địa bàn huyện còn hai công trình giao thông nữa đang đồng loạt triển khai thực hiện là tuyến đường ĐH.07A và tuyến nhánh đoạn từ cầu Bồn Thôn đến ngã ba với đường Đoài - Việt - Vinh thuộc địa phận xã Việt Thuận, đường ĐH.12 kéo dài qua UBND xã Tự Tân. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, UBND huyện đã giao cho các xã nơi có dự án đi qua tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện tháo dỡ tài sản, vật liệu, kiến trúc, hoa màu và hiến đất để mở rộng nền đường, mặt đường theo đúng thiết kế. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng đều đồng tình ủng hộ. Cả 4 công trình trên đều là những dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày