Thứ 3, 07/05/2024, 16:42[GMT+7]

Diện mạo nông thôn mới khởi sắc

Thứ 2, 22/07/2019 | 15:27:32
667 lượt xem
Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, đến nay, đã đi qua được một chặng đường 10 năm. Hơn một nửa số xã trên cả nước đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xã Hải Lộc (Hải Hậu, Nam Định) xây dựng, duy trì tuyến đường hoa, góp phần cải tạo cảnh quan môi trường.

Đặc biệt, 2 tỉnh Đồng Nai và Nam Định đến giờ có thể gọi là tỉnh nông thôn mới, bởi 100% số xã trong tỉnh đã đạt chuẩn. Diện mạo nông thôn khởi sắc ở tất cả các mặt đã đem lại cho người dân một cuộc sống tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần. Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới, hiện nhiều địa phương bắt đầu hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, sáng - xanh - sạch - đẹp.

Trong 10 năm qua, gần 370.000 tỷ đồng đã được huy động cho Chương trình này. Tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản được giải quyết. Gần 85% hộ dân nông thôn hài lòng về xây dựng nông thôn mới.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, để xây dựng nông thôn mới, quan trọng nhất là cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, làm tốt công tác định hướng cụm dân cư, và người dân phải là chủ thể. Từ đó, xây dựng nông thôn mới đã có những kết quả đáng ghi nhận.

Theo VTV