Thứ 6, 22/11/2024, 12:24[GMT+7]

Người Việt xem gì nhiều nhất trên YouTube trong năm 2019?

Thứ 5, 12/12/2019 | 08:18:04
1,076 lượt xem
YouTube đã công bố danh sách những video “hot” và có lượng người xem lớn nhất trong năm 2019 tại từng quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Năm 2019 chứng kiến sự bùng nổ của những clip "nhạc chế" từ những ca khúc nổi tiếng tại Việt Nam, được sự đầu tư mạnh mẽ của các tác giả, từ khâu "chế lời" đến diễn xuất để quay video... do vậy những clip "nhạc chế" này đã chiếm ưu thế trong top 10 video "hot" nhất YouTube tại Việt Nam trong năm qua.

Có đến 7/10 video được người Việt xem nhiều nhất trên YouTube trong năm 2019 là những ca khúc "nhạc chế" với nội dung hài hước hoặc là video về các chương trình giải trí, hài kịch... điều này cho thấy người dùng tại Việt Nam rất yêu thích và thường xuyên xem những nội dung có tính hài hước, mang lại tiếng cười trên YouTube. Đây không phải là xu hướng của riêng năm 2019 mà của cả nhiều năm trở lại đây và đồng thời cũng là xu thế chung của người dùng YouTube trên toàn cầu chứ không riêng gì tại Việt Nam.

Trong đó, video "Những chị đại học đường" của cô gái được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc chế" của Việt Nam - Hậu Hoàng, là video có lượng người xem nhiều nhất tại Việt Nam trong năm qua. Đoạn video này được chia sẻ lên Youtube từ ngày 11/5 vừa qua và đến nay đã có hơn 69,8 triệu lượt xem.

Một điều đáng chú ý đó là các video nằm trong top 10 video được xem nhiều nhất trên YouTube tại Việt Nam trong năm nay đã giảm mạnh so với các video nằm trong top 10 năm ngoái về số lượt xem, điều này cho thấy giờ đây nhiều người Việt không còn lựa chọn YouTube như một kênh giải trí chính trên Internet như các năm trước, mà còn có nhiều lựa chọn khác, chẳng hạn như Facebook hay các dịch vụ xem truyền hình trực tuyến.

Dưới đây là danh sách 10 video được người Việt Nam xem nhiều nhất trên YouTube trong năm 2019 (giảm dần theo số lượt xem):


1. Clip "Nhạc chế - Những chị đại học đường (Phần 3)" - hơn 69,8 triệu lượt xem.

2. Phim ca nhạc "Cái chết của Trần Hạo Nam - Người trong giang hồ 7" - hơn 38,7 triệu lượt xem.

3. Clip nhạc chế "Sau sáu rưỡi" - hơn 27,3 triệu lượt xem.

4. Phim ngắn "Thập tứ cô nương - Tập 1" - hơn 24,5 triệu lượt xem.

5. Clip vlog "Bữa ăn 10 triệu | Cua Alaska + Tôm Alaska" - hơn 22,2 triệu lượt xem.

6. Clip hài kịch "Hài Tết Hoài Linh 2020 cười vỡ bụng" - hơn 19,8 triệu lượt xem.

7. Clip nhạc "Độ ta không độ nàng - Hương Ly cover" - hơn 18,8 triệu lượt xem.

8. Chương trình game show "Thách thức danh hài 5 - Tập 15" - hơn 18,2 triệu lượt xem.

9. Clip nhạc chế "Để Mị nói cho mà nghe parody" - hơn 16,1 triệu lượt xem.

10. Clip vlog "Sự thật về bài hát Độ ta không độ nàng của CrisDevilGamer" - hơn 14,2 triệu lượt xem.

10 video ca nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube tại Việt Nam trong năm 2019

YouTube cũng công bố danh sách 10 clip ca nhạc được xem nhiều nhất trên trang web này tại Việt Nam trong năm 2019. Danh sách này cũng đã thể hiện được gần như toàn cảnh xu hướng và thị hiếu âm nhạc của người dùng Internet trong nước.

Đáng chú ý khi 10 ca khúc được người Việt xem nhiều nhất trên YouTube trong năm nay đều thuộc về của các nghệ sĩ Việt Nam mà không có bất kỳ clip ca nhạc quốc tế nào. Trong đó, cặp đôi Jack và K-ICM chiếm đến 4/10 video ca nhạc được xem nhiều nhất, trong khi đó màn hợp tác giữa Sơn Tùng M-TP và ngôi sao nổi tiếng người Mỹ Snoop Dogg trong ca khúc "Hãy trao cho anh" chỉ xếp ở vị trí số 4 về số lượt xem của các video ca nhạc tại Việt Nam trong năm 2019.

Dưới đây là 10 clip ca nhạc được xem nhiều nhất tại Việt Nam trong năm qua (giảm dần theo số lượt xem):

1. Bạc Phận (K-ICM và Jack) - hơn 255,8 triệu lượt xem.

2. Sóng gió (K-ICM và Jack) - hơn 233 triệu lượt xem.

3. Hồng nhan (Jack) - hơn 180,9 triệu lượt xem.

4. Hãy trao cho anh (Sơn Tùng MT-P và Snoop Dogg) - hơn 172,8 triệu lượt xem.

5. Em gì ơi (K-ICM và Jack) - hơn 138,9 triệu lượt xem.

6. Mượn rượu tỏ tình (BigDaddy và Emily) - hơn 133,1 triệu lượt xem.

7. Ex’s Hate Me (B Ray, Masew và Amee) - hơn 104,3 triệu lượt xem.

8. Độ ta không độ nàng - Nhạc Hoa lời Việt (Thiên An) - hơn 103,3 triệu lượt xem.

9. Đừng yêu nữa em mệt rồi (Min) - hơn 96,7 triệu lượt xem.

10. Anh nhà ở đâu thế (Amee và B Ray) - hơn 90,8 triệu lượt xem.

Theo vtv.vn