Thứ 3, 21/05/2024, 02:31[GMT+7]

Hưng Hà: Bắt nhóm đối tượng trộm cắp xe gắn máy

Thứ 3, 14/01/2020 | 19:15:10
6,297 lượt xem
Ngày 14/1, Công an huyện Hưng Hà cho biết đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt, bắt tạm giam Nguyễn Công Khanh (sinh năm 1969, trú tại xã Thống Nhất) và Trương Văn Thi (sinh năm 1981, trú tại khu Thị Độc, thị trấn Hưng Hà) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Công Khanh

Theo tài liệu của cơ quan công an, thời gian qua, đơn vị này tiếp nhận tin báo của người dân về việc trên địa bàn huyện Hưng Hà liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản, chủ yếu là trộm cắp xe gắn máy. Rà soát các đối tượng trên địa bàn thấy Khanh và Thi có biểu hiện nghi vấn, bất minh về thời gian và tiền bạc nên triệu tập đấu tranh. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, 2 đối tượng đã cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Công Khanh và Trương Văn Thi khai nhận từ tháng 11/2019 đến nay, 2 đối tượng này đã thực hiện 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Hưng Hà. Các đối tượng khai do thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định trộm cắp. Hàng ngày, Khanh và Thi đèo nhau đi dọc các tuyến đường trên địa bàn huyện Hưng Hà, khi thấy người dân sơ hở, mất cảnh giác, để xe máy không khóa cổ, khóa càng hoặc cửa nhà không khóa chắc chắn, không có người trông coi thì lén lút dùng vam phá khóa để trộm xe. Số tài sản trộm cắp được, các đối tượng đem bán để lấy tiền tiêu xài và sử dụng ma túy.

Cơ quan công an huyện Hưng Hà cho biết, cả hai đối tượng đều nghiện ma túy và có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hiện Công an huyện Hưng Hà đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ để xử lý theo luật định.

Khánh Linh (CTV)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày