Thứ 2, 20/05/2024, 10:01[GMT+7]

Galaxy S20 sẽ có tính năng giống AirDrop

Thứ 2, 27/01/2020 | 22:50:36
906 lượt xem
Tính năng Quick Share sẽ giúp điện thoại Samsung có thể chuyển dữ liệu nhanh như AirDrop trên iPhone.

Tính năng Quick Share dự kiến sẽ ra mắt cùng Galaxy S20.

Ảnh chụp màn hình của tính năng Quick Share cho thấy tính năng này đã hoàn thiện và nhiều khả năng sẽ ra mắt cùng với Galaxy S20. Tương tự AirDrop trên các thiết bị Apple, Quick Share sẽ giúp các thiết bị Samsung ở gần nhau có thể chuyển nhanh dữ liệu cho nhau.

Điểm khác biệt của Quick Share so với AirDrop là khả năng lưu trữ đám mây. Theo phát hiện của XDA-developers, Samsung còn cho phép điện thoại của họ chuyển dữ liệu lên bộ nhớ đám mây, từ đó chia sẻ cho các thiết bị Samsung Smart Things khác. Tuy nhiên, giới hạn của việc truyền tải file sẽ dừng lại ở mức tối đa 1GB mỗi lần, và mỗi ngày 2GB. Trang này cũng cho rằng Quick Share sẽ có mặt trên các thiết bị chạy One UI 2.1 trở lên và bộ ba Galaxy S20 có thể sẽ là những thiết bị đầu tiên có tính năng này.

Chuyển dữ liệu nhanh là một trong những cuộc đua trên smartphone hiện nay, đặc biệt khi các hãng điện thoại muốn xây dựng một hệ sinh thái thiết bị. Mới đây, ba công ty Xiaomi, Oppo và Vivo đã thành lập một liên minh để xây dựng giao thức chuyển file đa nền tảng, Google cũng hé lộ tính năng Recent Sharing với mục đích tương tự. Người dùng Samsung hiện có thể truyền tải ảnh, video nhanh nhờ WiFi Direct, nhưng tính năng này không dễ để sử dụng. 

Galaxy S20 dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 11/2 tới.

                                 Theo vnexpress.net