Thứ 6, 03/05/2024, 18:43[GMT+7]

Thêm một trường hợp trở về từ vùng dịch được theo dõi, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thứ 5, 30/01/2020 | 15:30:12
1,808 lượt xem
Sáng ngày 30/1, tại Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại Thái Bình.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tinh báo cáo công tác phòng, chống dịch.

Tính đến ngày 30/1, tại Thái Bình ghi nhận có 2 trường hợp trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc), trong đó bệnh nhân quê xã An Dục (Quỳnh Phụ) có biểu hiện sốt cao, ho, đau nhức cơ khớp đã được điều tra dịch tễ, cách ly, chuyển tuyến điều trị lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương vào tối ngày 23/1. Kết quả xét nghiệm bước đầu, bệnh nhân dương tính với vi rút hợp bào đường hô hấp. Qua quá trình cách ly điều trị, đến nay, bệnh nhân đã ổn định, không ho, sốt và được chuyển sang khu điều trị thông thường, loại trừ nhiễm vi rút nCoV. 

Trường hợp thứ hai ở Phú Châu, Đông Hưng, bệnh nhân từ Vũ Hán về Việt Nam vào ngày 26/1 có biểu hiện chảy nước mũi, đau đầu, không sốt, không ho đến khám tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vào sáng ngày 30/1. Tại Trung tâm, bệnh nhân đã được khám, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn cách ly sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục theo dõi và điều trị. Tất cả những trường hợp tiếp xúc với người bệnh đều được theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe, hướng dẫn phòng bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng.

Cùng với việc triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các phòng chức năng thuộc Sở Y tế, các đơn vị liên quan đã tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch. Bên cạnh việc thành lập các đoàn điều tra, giám sát tuyến tỉnh hỗ trợ bao vây xử lý dập dịch; xác minh, lập danh sách, quản lý, cách ly, theo dõi những người tiếp xúc với bệnh nhân; phối hợp xử lý môi trường tại nhà và nơi bệnh nhân lưu lại khám, điều trị; phối hợp với các cơ quan truyền thông triển khai tuyên truyền, thiết lập đường dây nóng... Các huyện, thành phố tăng cường giám sát bệnh truyền nhiễm, kịp thời phát hiện bệnh nhân nghi nhiễm. Các đơn vị y tế thành lập các đội phản ứng nhanh với dịch bệnh; thực hiện chế độ trực dịch, cập nhật thông tin và báo cáo hàng ngày.


Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày