Thứ 5, 09/05/2024, 18:15[GMT+7]

Quỳnh Phụ kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Thứ 2, 03/02/2020 | 11:21:18
1,676 lượt xem
Sáng ngày 3/2, huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona gây ra tại thị trấn Quỳnh Côi.

3 đoàn công tác với thành phần là lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị liên quan đã tới kiểm tra 3 đơn vị và 13 xã, thị trấn, đây là những địa bàn tập trung đông người, dễ lây lan dịch bệnh. Qua kiểm tra, về cơ bản các địa phương đơn vị đã chấp hành tốt các công văn, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV huyện Quỳnh Phụ.

Thời gian tới, với mục tiêu không để dịch bệnh lây lan, bảo vệ sức khỏe và tính mạng nhân dân, huyện Quỳnh Phụ tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn. Xây dựng các phương án theo những tình huống dịch bệnh cụ thể, thành lập và duy trì hiệu quả ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp xã, thị trấn, phối hợp chặt chẽ với 3 đội phản ứng nhanh và các đội giám sát, hỗ trợ của cơ quan chuyên môn sẵn sàng thu dung, điều trị, xử lý khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm nCoV mới từ cơ sở. Tăng cường rà soát số người quốc tịch Trung Quốc và thân nhân đang làm việc tại các địa phương trên địa bàn huyện, tổ chức khám sức khỏe và khuyến cáo công tác phòng chống dịch bệnh. Các đoàn thể, cơ quan, đơn vị tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình bệnh dịch trong và ngoài nước, các biện pháp phòng, chống để người dân chủ động, tích cực phòng, chống bệnh dịch nâng cao nhận thức và sự phối hợp của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh nCoV tại địa phương.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày