Thứ 7, 18/05/2024, 11:57[GMT+7]

Lấy lại cảm hứng làm việc sau Tết với smartphone

Thứ 3, 04/02/2020 | 16:18:21
931 lượt xem
Sử dụng smartphone để ghi lại các ý tưởng, lên kế hoạch, giải trí xen kẽ công việc... giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn sau Tết.

Bút S Pen giúp người dùng có thể ghi chú nhanh ngay trên màn hình tắt, đồng thời chuyển những ghi chú viết tay thành văn bản.

Trở lại guồng quay làm việc sau kỳ nghỉ dài là thách thức lớn với nhiều người. Cơ thể đang thích nghi với nhịp độ nghỉ ngơi nên khi quay lại với cường độ công việc cao và áp lực sẽ dễ cảm thấy uể oải. Dưới đây là những cách thức hỗ trợ để bạn nhanh chóng hòa nhịp với guồng quay thường ngày.

Lưu động lực làm việc ở nơi dễ thấy

Nếu bạn đang có mục tiêu tăng lương, thăng chức trong năm mới, lưu nó trên màn hình điện thoại - nơi dễ thấy nhất để động viên bản thân. Nếu những lời khen là thứ khiến bạn tăng năng lượng, đặt những lời khen ngợi từ sếp, đối tác, đồng nghiệp ở nơi bạn dễ nhìn thấy nhất như trên cuốn lịch để bàn, hộp đựng hồ sơ hay thậm chí là hình nền điện thoại. Mỗi lần cảm thấy chán nản, chỉ cần nhìn thấy những lời động viên này, bạn sẽ như được nạp thêm động lực.

Ghi chú ý tưởng

Không chỉ riêng người làm trong ngành sáng tạo, bất cứ ai cũng có thể tạo nên những ý tưởng thú vị. Ý tưởng hay giải pháp mới nhiều khi hiện lên bất chợt trong bàn ăn hay lúc cà phê tán gẫu với bạn bè. Do đó, việc chộp ngay lấy điện thoại và ghi nhanh những suy nghĩ mới lóe lên trong đầu sẽ giúp bạn dễ dàng hệ thống lại các ý tưởng, lựa chọn và phát huy những điểm tốt nhất.

Không cần sổ tay hay giấy bút, tất cả những gì bạn cần chỉ là chiếc điện thoại của mình. Với Samsung Galaxy Note10 Lite và bút S pen, bạn đã có thể dễ dàng vẽ ngay những sơ đồ đơn giản. Ý tưởng sau khi được phác thảo lại có thể chuyển thành văn bản, giúp bạn rút ngắn thời gian làm việc của mình.

Sắp xếp thứ tự công việc

Việc lên kế hoạch làm việc là tối quan trọng trong giai đoạn bắt đầu. Ma trận quản lý thời gian của Eisenhower: sắp xếp công việc theo thứ tự quan trọng, ưu tiên luôn là công cụ để bạn quyết định nên đầu tư giải quyết công việc nào trước để đem lại kết quả cao nhất.

Lưu lại danh sách công việc trên điện thoại để có thể kiểm tra mọi nơi là cách làm hiệu quả. Bạn có thể đính kèm hình ảnh và các file âm thanh trong phần Notes trên chiếc Galaxy Note10 Lite để nhanh chóng tổng hợp thông tin và bắt tay vào việc cách nhanh chóng.

Sử dụng công cụ hỗ trợ đa nhiệm

Những công cụ hỗ trợ đắc lực sẽ giúp người dùng làm nhiều việc một lúc. Điện thoại là thiết bị nhỏ gọn giúp người dùng vừa di chuyển gặp đối tác, vừa kiểm tra thư điện tử và xử lý công việc mà không gặp bất cứ gián đoạn nào. Tính năng mở nhiều cửa sổ làm việc cùng lúc đã không còn là thế mạnh chỉ riêng laptop mới có. Chỉ với chiếc điện thoại nhỏ gọn bạn cũng có thể chia đôi màn hình để làm việc –xem thông tin song song. 

Với tính năng cửa sổ đa nhiệm của Galaxy Note10 Lite, bạn có thể mở cùng lúc hai ứng dụng trên màn hình điện thoại, vừa cập nhật tin tức vừa tìm kiếm thông tin dễ dàng, tiện lợi. 

Xen kẽ tập trung - thư giãn

Theo nghiên cứu được tiến hành bới công ty sáng tạo ứng dụng quản lý thời gian DeskTime, người làm việc hiệu quả nhất sẽ làm việc trong vòng 52 phút và nghỉ 17 phút. Sau đó tiếp tục lại chu trình trên. Trong thời gian nghỉ, bạn có thể tận dụng luôn chiếc điện thoại của mình để tách mình khỏi công việc và trải nghiệm không gian của một trò chơi online hay một video phim ngắn...

Màn hình 6.7inch Infinity-O của Galaxy Note10 Lite giúp bạn đắm chìm trong trải nghiệm hình ảnh sống động. 

Với thời lượng pin lên tới 4.500mAh và hỗ trợ khả năng sạc nhanh 25W, Galaxy Note10 Lite cho phép bạn sử dụng cả ngày dài mà không lo gián đoạn giữa chừng. 

Theo vnexpress.net