Thêm 1 kênh thông tin về dịch bệnh Covid-19
Ứng dụng Chatbot (trợ lý ảo) nói trên được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng giải đáp tự động, liên tục theo thời gian thực (24/7) cho phép nhiều người dùng cùng lúc hỏi đáp về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính Covid-19. Đồng thời, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cũng phát triển chuyên trang thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính Covid-19, tại địa chỉ https://ncov.ehealth.gov.vn.
Như vậy, người dân có thêm một kênh thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh và hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính Covid-19 do Bộ Y tế ban hành.
Chuyên trang https://ncov.ehealth.gov.vn cung cấp những thông tin tổng hợp mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19, như văn bản chỉ đạo của Chính phủ, điều hành phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế; cập nhật thống kê diễn biến, số lượng người bệnh trong và ngoài nước; nguồn gốc và cơ chế lây lan, các triệu chứng và cách tự xác định bản thân nhiễm bệnh theo thang điểm tự đo; danh sách các cơ sở y tế trên cả nước đủ điều kiện tiếp nhận khám chữa bệnh và tổng hợp tin tức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Nội dung chuyên trang được xây dựng, biên tập từ các chuyên gia, bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các chuyên gia của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Số liệu được cập nhật tự động liên tục từ thông tin công bố của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Cổng TTĐT Bộ Y tế...
Ông Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, nguồn dữ liệu, thông tin đăng tải trên chuyên trang bảo đảm chính xác, khoa học và tin cậy, giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập và tiếp cận các thông tin về phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách dễ hiểu, đầy đủ nhất. Trợ lý ảo có khả năng tự học dựa trên lịch sử giao tiếp với người dùng và sẽ được liên tục nâng cấp, hoàn thiện theo thời gian, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng.
Ứng dụng này do Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn FPT đã thử nghiệm và hoàn thiện để phục vụ người dân.
Theo baochinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Sinh động các chương trình trực tiếp tại Fanpage Báo Tuyên Quang online 03.01.2023 | 08:16 AM
- Thực hiện quy định về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động 31.03.2023 | 16:13 PM
- Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10Chuyển đổi số vì một cuộc sống tốt đẹp hơn 09.10.2022 | 21:42 PM
- Sở Thông tin và Truyền thông: Diễn tập ứng phó sự cố an toàn thông tin mạng năm 2022 04.10.2022 | 17:30 PM
- Hướng dẫn trẻ em sử dụng mạng internet an toàn và hiệu quả 05.08.2022 | 08:27 AM
- Người dùng nên cập nhật Chrome 92 ngay để vá 9 lỗ hổng nghiêm trọng 21.08.2021 | 15:47 PM
- UBND tỉnh nghe báo cáo dự thảo đề án chuyển đổi số tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 21.07.2021 | 19:16 PM
- Thiết bị đầu tiên chuyển suy nghĩ thành câu nói 19.07.2021 | 09:47 AM
- Tại sao không gộp các ứng dụng chống dịch thành một 'super app' 19.07.2021 | 09:48 AM
- Đây là cách tăng tốc cho iPhone nhanh nhất ít người biết 17.07.2021 | 15:47 PM
Xem tin theo ngày
- Kỳ họp HĐND tỉnh để giải quyết công việc phát sinh đột xuất sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng
- Phát động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024
- Gắn biển công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Sớm triển khai xây dựng Nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình
- Viết tiếp bản hùng ca đại thắng
- Thái Bình vươn lên cùng cả nước
- Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hà Lan
- Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và viếng các anh hùng liệt sĩ
- Đoàn công tác của tỉnh tổ chức xúc tiến đầu tư tại Hà Lan
- Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU