Thứ 2, 20/05/2024, 13:34[GMT+7]

Apple Watch cứu bé 13 tuổi

Thứ 2, 17/02/2020 | 09:24:23
378 lượt xem
MỸ: Cậu bé 13 tuổi được đồng hồ Apple Watch cảnh báo nhịp tim cao bất thường nên nhắn tin cho mẹ và được chữa trị kịp thời.

Skylar Joslin tại bệnh viện.

Skylar Joslin, tại tiểu bang Oklahoma, đang ngồi học thì nhận thấy thông số nhịp tim hiển thị trên Apple Watch lên tới 190 nhịp mỗi phút. "Có gì đó không ổn. Con không làm gì cả", Skylar nhắn cho mẹ, Liz Joslin, kèm ảnh chụp màn hình về nhịp tim của mình. 

Liz cho biết bà rất bất ngờ khi xem tin nhắn, bởi Skylar rèn luyện thể thao từ nhỏ với các môn bóng đá, chạy và bóng rổ nên nhịp tim không thể cao như vậy khi không hoạt động. Cô nhanh chóng đến trường đón con. Khi đó, nhịp tim cậu lên tới 202 nhịp mỗi phút và lên đến 280 nhịp vào giữa đêm.

Skylar nhanh chóng được đưa đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé bị rối loạn nhịp tim nhanh trên thất (SVT) và phải phẫu thuật. Ca phẫu thuật thành công, nhưng Skylar phải đeo máy theo dõi nhịp tim thời gian sau đó.

Liz tin đồng hồ thông minh của Apple đã cứu con trai bà. "Nếu không nhận được cảnh báo từ Apple Watch, có lẽ chúng tôi không biết vấn đề gì đang xảy ra với Skylar để ứng cứu kịp thời", bà nói với KFOR.

Apple Watch từng nhiều lần cứu sống người đeo. Trước đó, smartwatch này phát hiện chủ nhân bị ngã nên gửi thông báo đến người thân và đơn vị cứu hộ để cấp cứu kịp thời. Nó cũng hỗ trợ một số người cao tuổi, một người bị bệnh tim, một bé gái bị bệnh thận phát hiện ra bất thường trong nhịp tim, qua đó giúp những người này sớm nhận thấy vấn đề về sức khỏe và đến bệnh viện chữa trị.

Theo vnexpress.net