Thứ 2, 22/07/2024, 21:22[GMT+7]

Find series - dòng smartphone ghi dấu ấn công nghệ của Oppo

Thứ 7, 07/03/2020 | 10:06:22
993 lượt xem
Bằng những nỗ lực cải tiến và thấu hiểu nhu cầu người dùng, hãng đã phát triển dòng sản phẩm Find mang những dấu ấn độc đáo về công nghệ, thiết kế.

Oppo Find Me là một trong những smartphone sở hữu cấu hình cao cấp nhất lúc bấy giờ.

Dòng smartphone cao cấp nhất của Oppo

Chiếc smartphone đầu tiên thuộc dòng Find mà Oppo trình làng trên thế giới là Find Me (hoặc Find X903), ra mắt vào tháng 6/2011. Thiết bị có màn hình IPS TFT 4 inch, 480x800, và trang bị bàn phím QWERTY trượt, vi xử lý 1GHz, RAM 512MB.

Khi ra mắt, Find Me là smartphone được trang bị cấu hình ấn tượng trên thị trường. Thế nên, không khó hiểu khi Oppo đã chọn Leonardo DiCaprio - diễn viên Hollywood làm đại sứ hình ảnh cho chiếc smartphone của mình trong một video clip quảng cáo mang tên "OPPO: Find Me". Bắt đầu từ đây, thương hiệu đã tiến một bước dài trong hành trình trở thành người dẫn đầu công nghệ smartphone.

Sau phát súng đầu tiên, Oppo ra mắt liên tiếp ba mẫu smartphone thuộc dòng Find chỉ một năm sau đó, bao gồm: Find 3 (X905), Find Finder và Find 5. Nếu Find 3 nổi bật với thiết kế bằng kim loại nguyên khối, Finder gây ấn tượng với danh xưng smartphone mỏng nhất thế giới tại thời điểm năm 2012 với thân máy chỉ 6,65mm. Thêm vào đó, Finder còn trang bị màn hình Super AMOLED 4.3 inch, 1GB RAM, bộ nhớ trong 16GB, vi xử lý lõi kép 1,5GHz và camera sau độ phân giải 8 megapixel.

Tháng 12/2012, Oppo trình làng Find 5 - một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình FullHD 1080p. Khi đó, Full HD là độ phân giải cao nhất trên hầu hết những chiếc TV cao cấp, nên không quá khó hiểu khi Find 5 được ví như một trong những smartphone dẫn đầu công nghệ lúc bấy giờ.

Mẫu di động còn có viền màn hình mỏng chỉ 3,25mm, hiệu năng từ con chip Snapdragon S4 Pro Quad-Core 1,5Ghz, 2GB RAM và 16-32GB dung lượng lưu trữ, camera sau 13 megapixel, camera trước 1,9 megapixel, tích hợp chip NFC. Find 5 cũng được vinh danh tại lễ trao giải iF Design Award.

Oppo Find 7 và bốn năm vắng bóng

Tiếp nối thành công của Find 5, Oppo trình làng thế hệ Find 7, gồm Find 7 và Find 7a, vào năm 2014. Nếu như Find 5 được biết đến như một trong smartphone đầu tiên có màn hình Full HD, thì Find 7 lại là chiếc smartphone đầu tiên thế giới có màn hình 2K. Màn hình IPS LCD của máy có kích thước 5,5 inch và mật độ điểm ảnh lên đến 538ppi.

Oppo Find 7. 

Ngoài màn hình 2K, Find 7 còn có những tính năng nổi bật như camera sau có khả năng chụp ảnh 50 "chấm", công nghệ sạc nhanh VOOC nạp đầy 70% pin trong 30 phút, âm thanh Maxxaudio và hệ thống đèn Sky-Line.

Theo thống kê từ Oppo, Find 7 - 7a và Find 5 đã bán được hai triệu máy trên toàn cầu. Bộ đôi lẽ ra sẽ là bước đệm cho Oppo trình làng những thế hệ Find tiếp theo. Sau hơn bốn năm kể từ ngày Find 7 trình làng, hãng không giới thiệu thêm bất kỳ chiếc smartphone nào thuộc dòng sản phẩm này. Sự "im hơi lặng tiếng" dấy lên nhiều tin đồn rằng hãng khai tử dòng điện thoại cao cấp của mình.

Sự trở lại với Find X

Sau 4 năm tập trung nghiên cứu, phát triển những công nghệ mới, Oppo cuối cùng giới thiệu thế hệ Find mới với tên gọi Find X tại Paris (Pháp) vào ngày 19/6/2018.

Oppo Find X nổi bật với màn hình chiếm trọn mặt trước. 

"Chữ X trong Find X gồm có hai nét viết, một nét đại diện cho nghệ thuật và một nét đại diện công nghệ, và chữ X đó là giao điểm của sự hoàn hảo", ông Wu Qiang - Phó chủ tịch Oppo cho biết. Chữ X còn đại diện cho 10 năm hình thành và phát triển của thương hiệu trên toàn cầu và Find X chính là dòng sản phẩm đánh dấu cột mốc này.

Thời điểm ra mắt thế giới, Oppo gây ấn tượng khi mang đến một màn hình toàn vẹn và chiếm trọn mặt trước nhờ sử dụng cơ chế camera trượt. Đi kèm với thiết kế hoàn mỹ của OPPO Find X là sức mạnh không phải dạng vừa nhờ được trang bị vi xử lý Snapdragon 845, RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 256GB.

Điều này cho thấy sự "chín muồi" trong sáng tạo và phá cách của Oppo. Đây cũng là một món quà mà hãng dành để thể hiện sự tri ân, biết ơn sâu sắc đối với những người dùng trung thành của dòng sản phẩm này trong 4 năm chờ đợi.

Tiếp nối hành trình với Find X2

Thế hệ tiếp theo của dòng flagship cao cấp, Find X2 đã chính thức ra mắt vào 6/3, đem đến nhiều bất ngờ hơn nữa so với sản phẩm tiền nhiệm Find X.

Oppo Find X2 trang bị màn hình với tần số quét 120 Hz, bo cong tràn về hai bên. Phiên bản kế nhiệm của mẫu Find X là smartphone đầu tiên của Oppo trang bị công nghệ này. Trước đó, Brian Shen - Phó chủ tịch và Chủ tịch Marketing toàn cầu của Oppo khẳng định màn hình trên Find X2 sẽ là điểm nhấn chính trên sản phẩm.

Find X2 là sản phẩm tiếp nối hành trình sáng tạo và cải tiến công nghệ của Oppo. 

Ngoài công nghệ màn hình, thiết bị còn sẽ tập trung vào trải nghiệm chụp ảnh với cảm biến mới do Sony phát triển và tùy chỉnh riêng cho smartphone này.

Giải pháp 2x2 On-Chip Lens (OCL) mới của Oppo giải quyết được vấn đề lấy nét ngang, cũng như khả năng thu sáng, từ đó tăng tốc độ và hiệu năng lấy nét. Oppo gọi tên công nghệ này là All Pixel Omni-Directional PDAF, được hiểu là tự động lấy nét theo pha đa hướng mọi điểm ảnh. Công nghệ mới giúp người dùng lấy nét nhanh hơn trong mọi tình huống ánh sáng hoặc đối tượng.

Ngoài ra, cảm biến mới trên Find X2 cũng sẽ có khả năng quay các đoạn video với chất lượng HDR theo thời gian thực. Chất lượng video nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước khi Oppo còn mang lên smartphone này tính năng siêu chống rung quang học đã được phát triển từ Reno2.

Theo vnexpress.net