Thứ 6, 10/05/2024, 03:02[GMT+7]

Apple hạn chế khách đeo thử AirPods, Apple Watch

Thứ 6, 13/03/2020 | 09:26:54
1,078 lượt xem
Apple điều chỉnh quy định tại chuỗi cửa hàng bán lẻ, hạn chế khách đeo thử Apple Watch và AirPods để đề phòng lây lan nCov.

Khách hàng đeo thử Apple Watch tại Apple Store ở Kyoto, Nhật Bản. Ảnh: Apple.

Theo Business Insider, Apple hướng dẫn nhân viên ngừng đề xuất khách hàng thử các thiết bị đeo tại Apple Store. Động thái này nhằm bảo vệ sức khỏe của cả nhân viên và khách hàng trong bối cảnh Covid-19 lan rộng trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hãng còn đưa ra một số biện pháp khác như yêu cầu nhân viên tăng cường công tác vệ sinh và bổ sung các điểm khử trùng tay trong cửa hàng. Đầu tuần này, công ty cũng cho phép tất cả nhân viên được phép nghỉ vô thời hạn và vẫn trả lương nếu có triệu chứng như ho, sốt hay khó thở.

Trong dòng sản phẩm thiết bị đeo, Apple Watch được quảng cáo là "thiết bị cá nhân nhất từ trước tới nay". Công ty luôn cho phép khách hàng đeo thử Apple Watch kể từ khi ra mắt thế hệ đồng hồ thông minh đầu tiên vào năm 2015. Năm ngoái, Apple triển khai chương trình tùy chọn dây đeo đi kèm trong hộp Apple Watch.

Một số khách hàng tại Mỹ phản ánh, Apple không khuyến khích đeo thử AppleWatch và AirPods như trước, thay vì cấm hoàn toàn tại các cửa hàng. Hiện chưa rõ tất cả Apple Store đều phải tuân thủ quy định mới hay chỉ áp dụng tại những địa điểm nhất định.

Phát ngôn viên của Apple xác nhận rằng công ty đang thực hiện các bước để hạn chế tình trạng đông đúc tại Apple Store, nhưng không đề cập chi tiết về cách thực hiện. Tuần trước, công ty đã đóng cửa toàn bộ cửa hàng ở Ý, quốc gia được coi là "ổ dịch" lớn nhất tại Châu Âu.

Ngoài Apple, nhiều chuỗi bán lẻ khác tại Mỹ đã điều chỉnh chính sách làm việc để ngăn dịch bệnh lây lan. Ví dụ, Walmart tạm ngừng thưởng cho nhân viên tăng ca tại cửa hàng đến hết tháng 4 và hỗ trợ hai tuần lương cho người bị nhiễm Covid-19. StarBucks cam kết trợ cấp cho tất cả nhân viên bị cách ly.

Trong khi đó, các công ty công nghệ trên toàn cầu như Apple, Microsoft, Google... cũng cho phép nhân viên làm việc từ xa nếu có thể. Riêng nhân viên của Twitter và LinkedIn không cần tới văn phòng cho đến hết tháng 3.

Theo vnexpress.net