Thứ 2, 06/05/2024, 14:22[GMT+7]

Singapore ra mắt ứng dụng theo dõi lây nhiễm Covid-19

Thứ 7, 21/03/2020 | 12:44:41
715 lượt xem
Singapore mới đây ra mắt một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp theo dõi và cho phép các cơ quan chức năng xác định những người đã tiếp xúc với người bị nhiễm virus Corona chủng mới.

Ứng dụng công nghệ sẽ giúp phát hiện những người tình nghi nhiễm virus trong cộng đồng nhanh hơn Ảnh: Reuters

Theo Reuters, động thái này là một phần quan trọng trong nỗ lực của Singapore ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Không chỉ Singapore, các chính phủ trên khắp thế giới hiện cũng đã sử dụng công nghệ trong cuộc chiến chống virus.

TraceTogether được phát triển bởi Cơ quan Công nghệ Chính phủ Singapore (GovTech) và Bộ Y tế nước này. Ứng dụng sẽ hoạt động bằng cách trao đổi tín hiệu Bluetooth khoảng cách ngắn giữa các điện thoại để phát hiện người dùng tham gia khác trong khoảng cách gần 2 mét. Hồ sơ về các cuộc gặp gỡ sẽ được lưu trữ cục bộ trên mỗi điện thoại với ứng dụng. Dữ liệu được lưu trữ trên điện thoại của người dùng sẽ được mã hóa và ứng dụng sẽ không truy cập vào các thông tin khác, chẳng hạn như vị trí của họ. Người dùng sẽ cần phải gửi nhật ký của họ khi được Bộ Y tế yêu cầu.

Janil Puthucheary, một quan chức cấp cao cho biết, “Các kỹ thuật của ứng dụng sẽ bảo vệ sự riêng tư của người dùng với nhau”. Mặc dù việc tải xuống ứng dụng này là không bắt buộc nhưng chính phủ cho biết sẽ khuyến khích mọi người làm như vậy. Chức năng của TraceTogether sẽ ngưng lại sau khi dịch bệnh giảm, theo mô tả của ứng dụng trong App Store.

Singapore đã nhận được sự khen ngợi của quốc tế về cách tiếp cận trong việc xử lý virus, bao gồm sử dụng cảnh sát điều tra và máy quay an ninh để giúp theo dõi những người đáng ngờ. Nước này cũng có các quy tắc nghiêm ngặt để đối phó với các bệnh truyền nhiễm. Tháng trước, họ buộc tội một cặp vợ chồng Trung Quốc cung cấp thông tin sai lệch về quá trình di chuyển cho các nhà chức trách đang tìm cách theo dõi liên lạc của họ.

Theo thanhnien.vn