Thứ 4, 08/05/2024, 09:15[GMT+7]

Đông Quan quyết tâm cho khởi đầu mới

Thứ 5, 26/03/2020 | 19:23:55
9,532 lượt xem
Ngày 11/3/2020 đánh dấu mốc khởi đầu quan trọng của người dân các xã Đông Phong, Đông Huy, Đông Lĩnh khi huyện Đông Hưng chính thức công bố quyết định sắp xếp 3 đơn vị hành chính cấp xã này thành xã Đông Quan mới theo tinh thần Nghị quyết 892/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cán bộ xã Đông Quan tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Cùng với niềm vui hân hoan là cơ hội mới, vận hội mới cho người dân và chính quyền nơi đây. Với khí thế quyết tâm và tin tưởng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Quan đã chuẩn bị cho mình hành trang để tiến lên xây dựng thị trấn Đông Quan.

Là xã duy nhất trong đợt 1 của huyện Đông Hưng sắp xếp từ 3 đơn vị hành chính nhưng việc sáp nhập xã mới Đông Quan đã nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và người dân. 

Ông Hoàng Thế Phiệt, thôn Minh Châu, xã Đông Huy (trước đây) phấn khởi cho biết: Đây là chủ trương đúng, cần thiết giúp tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý chính quyền cấp xã, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Tôi và người dân Đông Huy (trước đây) đồng tình, nhất trí với chủ trương này bởi 3 xã trước đây vốn là xã Hội Phú được chia tách ra, người dân Hội Phú xưa đoàn kết, tương trợ nhau giờ về chung một nhà có nhiều thuận lợi. Tôi tin tưởng đây sẽ là khởi đầu cho sự phát triển tốt đẹp trong tương lai của xã mới Đông Quan. 

Cùng chung niềm vui với ông Phiệt, ông Phạm Đức Mỹ, Bí thư Chi bộ thôn Vạn Minh, xã Đông Lĩnh (trước đây) cho biết: Cán bộ, nhân dân thôn Vạn Minh đồng tình, ủng hộ chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Chúng tôi mong Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đông Quan sẽ đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động, đề ra kế hoạch sát thực để xây dựng xã mới ổn định, phát triển hài hòa bền vững.

Xã mới Đông Quan có tổng diện tích tự nhiên 10,61km2, quy mô dân số 8.524 người. Ngay sau sắp xếp, xã công bố quyết định thành lập Đảng bộ xã. Cùng với đó, Đông Quan đã tiến hành kỳ họp HĐND đầu tiên để bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND xã; thực hiện sắp xếp, bố trí lại bộ máy tổ chức, đồng thời nhanh chóng ban hành các cơ chế, chính sách sát thực tế địa phương để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng giai đoạn mới. 

Ông Đỗ Văn Lưu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đông Quan cho biết: Việc sắp xếp 3 xã thành xã mới Đông Quan là chủ trương lớn, đúng đắn, phù hợp với thực tế khách quan, xuất phát từ yêu cầu cấp bách của cuộc sống. Sau khi sắp xếp, không gian phát triển kinh tế của xã được mở rộng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp hàng hóa; thu hút đầu tư phát triển mạnh công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Tập trung được nguồn lực trong đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội của xã. Đặc biệt, bộ máy hành chính của xã mới sẽ được sắp xếp tinh gọn hơn. Đây là cơ hội, cũng là động lực để đội ngũ cán bộ, công chức phải thay đổi tư duy, tự phấn đấu, rèn luyện, hoàn thiện về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở. Do vậy, xã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức, hành động trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc sắp xếp đơn vị hành chính, trong tổ chức lại bộ máy, nhất là đồng thuận trong sắp xếp cán bộ dôi dư.

Từ ngày 1/4/2020, xã mới Đông Quan sẽ chính thức đi vào hoạt động. Để hoàn thành khối lượng công việc lớn sau sắp xếp trước hết đội ngũ cán bộ xã vừa được tín nhiệm bầu phải đoàn kết, nhất trí cao, phát huy tinh thần, trách nhiệm hết lòng phụng sự nhân dân. 

Ông Tống Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Đông Quan khẳng định: Được bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tin tưởng giao phó. Tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo xã đoàn kết, thống nhất tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trước mắt là tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên nhằm ngăn ngừa dịch xâm nhập vào địa bàn. Thời gian qua, việc quản lý chặt chẽ người địa phương đi về từ vùng dịch cũng được xã làm tốt, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Ngoài việc thường xuyên vệ sinh phòng làm việc, xã còn trang bị nước rửa tay, máy đo thân nhiệt yêu cầu tất cả cán bộ, người dân đến trụ sở xã đều thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách. Bên cạnh đó, xã tập trung cao cho việc chuẩn bị các hệ điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong tháng 4/2020.

Ngay sau sắp xếp, Đông Quan đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức của UBND xã để ổn định tư tưởng cho cán bộ, công chức. Triển khai công việc của bộ máy chính quyền mới bảo đảm mọi giao dịch với tổ chức và nhân dân vẫn được duy trì ổn định và liên tục. Chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của các đơn vị cũ rà soát lại toàn bộ công việc đã thực hiện, những việc tồn đọng để có định hướng, chỉ đạo, giải quyết. Phân công cán bộ phụ trách địa bàn nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân để giải quyết kịp thời. 

Ông Nguyễn Quang Kỳ, công chức xã Đông Phong cũ cho biết: Sáp nhập xã, dân số tăng, công việc cũng tăng gấp 3 lần, khó khăn không ít song chúng tôi cố gắng gắn kết với các đồng chí công chức các xã Đông Huy, Đông Lĩnh cũ để tạo thuận lợi, giải quyết nhanh gọn thủ tục hành chính cho người dân khi đến liên hệ công việc.

Mục tiêu mà cấp ủy, chính quyền xã Đông Quan đặt ra là: Tập trung tạo chuyển biến rõ nét về phát triển kinh tế, chú trọng phát triển và nhân rộng các mô hình điển hình về kinh tế. Tăng cường vận động người dân ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững; bảo đảm quốc phòng, an ninh; đoàn kết, đồng lòng phấn đấu xây dựng xã ngày càng khởi sắc, sớm trở thành thị trấn Đông Quan. Với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền cùng sự đồng thuận của người dân, xã mới Đông Quan  sẽ tranh thủ tối đa nguồn lực để vươn mình mạnh mẽ, thực hiện đạt các mục tiêu đã đề ra.

Thu Hiền

 


Cù An Bình - 3 năm trước

Xin kính chào Tôi sinh ra năm 1944 tại Long Mỹ, Thái Ninh, Thái Bình. Xin quý vị cho biết Long Mỹ nay trực thuộc đơn vị hành chính mới nào ? Đông Phong, Đông Quang, Đông Quan, Thái Thụy ? Xin chân thành cám ơn

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày