Thứ 6, 26/04/2024, 15:26[GMT+7]

Muôn triệu trái tim hướng về Đại hội

Thứ 4, 27/01/2021 | 10:43:00
565 lượt xem
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của toàn dân tộc. Ngay trong ngày khai mạc Đại hội (26/1), cùng với đồng bào, chiến sĩ cả nước, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình rất quan tâm theo dõi Đại hội qua các phương tiện thông tin đại chúng, gửi trọn niềm tin và kỳ vọng vào Đại hội, về tương lai rạng rỡ của đất nước, của dân tộc.

Thành phố Thái Bình rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Thành Tâm

Từ sáng sớm ngày 26/1, trên khắp các nẻo đường, tuyến phố của thành phố Thái Bình tràn ngập không khí phấn khởi chào mừng Đại hội XIII của Đảng với sắc màu rực rỡ của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí ấy còn lan tỏa đến từng gia đình, dường như ai cũng đều mong chờ ngày Đại hội chính thức khai mạc. 

Ông Vũ Xuân Chiêm, tổ 16, phường Trần Lãm cho biết: Mỗi kỳ Đại hội của Đảng tôi đều dành thời gian theo dõi. Tôi thấy Đại hội XIII của Đảng được tổ chức rất trọng thể, thực sự là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của cả dân tộc. Qua nghe Báo cáo của Trung ương về các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, hầu hết mọi người đều phấn khởi trước những thành tựu đất nước ta đã đạt được trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và kỳ vọng thành công của Đại hội sẽ mở ra một trang mới trong lịch sử phát triển của đất nước. 

Ông Tạ Huy Lượng, Bí thư Chi bộ tổ 16, phường Trần Lãm chia sẻ: Tôi rất phấn khởi trước những thành tựu đất nước ta đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, thiên tai, dịch bệnh xảy ra ở nhiều nơi, Đảng đã kịp thời đưa ra các quyết sách đúng đắn và phù hợp, từ đó giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa được bồi đắp, an sinh xã hội được chăm lo; đời sống của người dân tiếp tục được cải thiện. Uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được mở rộng, nâng cao. Tôi mong Đại hội sẽ thảo luận, đưa ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá nhằm khai thác có hiệu quả các nguồn lực, đưa đất nước vươn lên tầm cao mới.

Người dân thôn An Cơ Đông, xã Thanh Tân (Kiến Xương) theo dõi phiên khai mạc Đại hội.

Cùng với thành phố Thái Bình, không khí vui tươi, phấn khởi hướng về Đại hội XIII của Đảng lan tỏa đến từng miền quê, khu phố trên địa bàn toàn tỉnh. Ai cũng quan tâm theo dõi Đại hội qua các phương tiện thông tin đại chúng đồng thời gửi gắm kỳ vọng vào một kỳ Đại hội thành công rực rỡ. 

Ông Phạm Xuân Kế, Chi bộ thôn An Cơ Đông, xã Thanh Tân (Kiến Xương) cho biết: Tôi kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ đưa ra nhiều quyết sách để tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh; trong đó, tập trung xây dựng Đảng về chính trị; tăng cường rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng; đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, tăng cường kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền trong công tác cán bộ; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. 

Còn ông Bùi Thanh Tùng, Bí thư Chi bộ thôn An Cơ Đông, xã Thanh Tân (Kiến Xương) kỳ vọng Đại hội sẽ sáng suốt bầu được Ban Chấp hành Trung ương khóa mới tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trí tuệ, gồm những đảng viên ưu tú hết lòng vì nước, vì dân; có khả năng dẫn dắt, lãnh đạo toàn dân tộc tiến những bước dài trong thời kỳ hội nhập và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trong những ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng, các lực lượng công an, quân sự, biên phòng của tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai đồng bộ, linh hoạt nhiều phương án với mục tiêu giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh là góp phần vào thành công của Đại hội. 

Thượng tá Tống Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ, tính toán từng địa bàn, bảo đảm an ninh từng khu vực, từng tuyến. Đối với tuyến biên giới biển của tỉnh, chúng tôi đã chủ động phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tiến hành đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, chủ động có các đối sách phòng ngừa, đấu tranh. Trên vùng biển của tỉnh, chúng tôi đã tiến hành các biện pháp công tác tuần tra, kiểm soát vũ trang; chỉ đạo các đồn biên phòng và Hải đội 2 tăng cường toàn bộ lực lượng, phương tiện cùng với các trang thiết bị, kiểm soát chặt chẽ các cửa sông, khu vực biển do Bộ đội Biên phòng tỉnh quản lý, bảo vệ. Đối với lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ, nhiều biện pháp đã được triển khai nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra Đại hội. 

Trung tá Đỗ Ngọc Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Trước và trong quá trình diễn ra Đại hội XIII của Đảng, chúng tôi tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín trên địa bàn, các tuyến quốc lộ trọng điểm, bố trí lực lượng ứng trực tại những điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc bảo đảm không xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông.

Hướng về Đại hội XIII của Đảng, muôn triệu trái tim cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, đề ra những quyết sách quan trọng đưa đất nước ta tiếp tục tiến lên trên con đường hội nhập và phát triển, mở ra một trang mới tươi sáng, rực rỡ trong lịch sử phát triển của dân tộc.

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình
Tôi kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ dành nhiều thời gian thảo luận và đưa ra nhiều quyết sách quan trọng nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, tạo luồng sinh khí mới tiếp sức cho các doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.

Ông Lê Văn Chừ, Chi bộ tổ 18, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình
So với các kỳ Đại hội trước, tôi thấy Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị công phu, chu đáo, bài bản. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong nhiệm kỳ qua đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Là một đảng viên, tôi thấy rất vinh dự, tự hào về Đảng ta và luôn tự nhắc nhở bản thân mình phải sống và cống hiến sao cho thật xứng đáng là một đảng viên của Đảng.

Ông Vũ Đình Hiện, Chi bộ thôn Trung, xã Đông Phương, huyện Đông Hưng
Đại hội XIII của Đảng đã chính thức khai mạc, tôi cũng như rất nhiều bà con trong thôn rất vui mừng, phấn khởi và đặt kỳ vọng lớn vào thành công của Đại hội sẽ mở ra một thời kỳ rực rỡ trong lịch sử phát triển của đất nước. Tôi mong các thành viên Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình tham dự Đại hội XIII của Đảng phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đóng góp trí tuệ cao nhất, mang tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đến với Đại hội, góp phần vào thành công của Đại hội.

Đào Quyên