Chủ nhật, 30/06/2024, 21:28[GMT+7]

Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng khẳng định vai trò lãnh đạo

Thứ 4, 10/05/2017 | 08:44:37
3,418 lượt xem
Thời gian qua, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng luôn chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xếp thứ nhất về chất lượng bệnh viện trong 12 bệnh viện tuyến huyện của tỉnh.

Cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng luôn nhiệt tình, tận tâm với công việc.

Được tách ra từ Chi bộ hệ Nội trước đây, Chi bộ Đông y, phục hồi chức năng, các bệnh nhiệt đới và dinh dưỡng tiết chế hiện có 14 đảng viên. 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngân, Bí thư Chi bộ cho biết: Các đảng viên tuy sinh hoạt trong cùng một chi bộ nhưng làm việc tại 4 khoa, phòng chuyên môn khác nhau nên gây khó khăn trong việc duy trì nền nếp sinh hoạt cũng như quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Chi bộ luôn duy trì tốt nền nếp sinh hoạt vào ngày 3 hàng tháng. Ngoài ra, để công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chuyên môn được toàn diện, trước mỗi buổi sinh hoạt, Chi ủy thường họp, chuẩn bị trước nội dung. Do trưởng các khoa, phòng đều trong Chi ủy nên thuận lợi cho việc tổ chức triển khai nhiệm vụ đạt hiệu quả.

Theo đồng chí Đỗ Minh Trọng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng: Cùng với việc duy trì nghiêm nền nếp sinh hoạt, Đảng ủy còn thường xuyên chú trọng làm tốt công tác chính trị tư tưởng và quan tâm phát triển đảng viên mới (năm 2016 kết nạp 10 đảng viên mới). Thường xuyên chỉ đạo rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ các khoa, phòng, tạo điều kiện cho cán bộ trong diện quy hoạch được tham gia đào tạo nâng cao trình độ; coi đào tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trước mắt cũng như lâu dài của bệnh viện. Năm 2016, Bệnh viện đã cử 5 bác sĩ đi học thạc sĩ, chuyên khoa cấp I về ngoại khoa, nội, nhi, sản; 2 cán bộ học chuyên khoa cấp I về dược, xét nghiệm; gần 40 cán bộ đi học đại học, cao đẳng điều dưỡng, hộ sinh, xét nghiệm, dược; đồng thời tổ chức nhiều đợt cán bộ đi học tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

Song song với việc tập trung xây dựng, củng cố tổ chức đảng, thời gian qua, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng đã phát huy vai trò lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyên môn. Năm 2016, Bệnh viện đã tổ chức khám cho 147.974 lượt người, tăng 107% so với năm 2015; điều trị nội trú cho 15.110 lượt, tăng 116% so với năm 2015; tổng số ca thủ thuật 29.203 ca, so với năm 2015 tăng 142%. Các chỉ tiêu cận lâm sàng đều đạt theo kế hoạch. Nhiều hoạt động cải tiến chất lượng của Bệnh viện đã được triển khai. Cụ thể, nhằm giảm thời gian chờ khám bệnh, Bệnh viện đã tăng từ 15 bàn khám lên 20 bàn vào các buổi sáng. Cán bộ Khoa Khám bệnh hàng ngày đi trước 30 phút, bệnh viện linh hoạt hoán đổi về sớm buổi chiều; đồng thời tăng cường cho Khoa Khám bệnh bác sĩ, điều dưỡng vào buổi sáng và những giờ cao điểm. Bệnh viện cũng đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng bố trí ở 3 vị trí để hướng dẫn người bệnh và thực hiện công tác truyền thông sức khỏe tại Khoa Khám bệnh. 

Ngoài ra, trong năm Bệnh viện đã bố trí lại khu vực khám tiểu đường, tăng số cán bộ lấy máu xét nghiệm và tăng số lần trả kết quả, chính vì vậy đã giảm thời gian chờ của người bệnh đáng kể. Việc thanh toán viện phí đã giảm từ 2 phòng còn 1 phòng, đồng thời sử dụng phần mềm OneMES để giảm thời gian thanh toán cho người bệnh. Trong điều trị nội trú, Bệnh viện đã tập trung cải tạo, nâng cấp buồng bệnh, buồng vệ sinh tại các khoa nội trú. Đến nay, 90% buồng bệnh đã có máy điều hòa. Quy trình ra vào viện được cải tiến phù hợp, hợp lý giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. 

Trong năm, Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao như: nội soi, cắt túi mật, khâu thủng dạ dày, thủng đại tràng, bóc tuyến giáp… Hiện nay, số lượt người bệnh ăn theo tiết chế dinh dưỡng tại các khoa nội trú đạt trên 85%, các điều dưỡng cung cấp suất ăn tại buồng bệnh. Bệnh viện cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện duy trì hỗ trợ cho người nghèo 10.000 đồng tiền ăn một ngày; hàng tháng mỗi người bệnh trong toàn viện được hỗ trợ 1 bữa ăn miễn phí và một số bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn được trợ cấp từ 200.000 - 300.000 đồng. Với nhiều biện pháp cải tiến chất lượng được triển khai, năm 2016, chất lượng của  Bệnh viện được đánh giá xếp thứ nhất trong 12 bệnh viện tuyến huyện của tỉnh.

Trong thời gian tới, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng tiếp tục phát huy vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo Bệnh viện trở thành bệnh viện phát triển toàn diện với đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật giỏi, phục vụ tận tụy người bệnh, có môi trường làm việc trong sạch, luôn mở rộng hợp tác với các đơn vị bạn.

Đào Quyên