Thứ 3, 07/05/2024, 11:21[GMT+7]

Thị trấn Quỳnh Côi thực hiện nghiêm việc tạm ngừng cơ sở kinh doanh, dịch vụ

Thứ 4, 01/04/2020 | 14:22:53
3,855 lượt xem
Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các công điện, chỉ đạo, kết luận, chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và huyện Quỳnh Phụ trong việc quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, theo ghi nhận của phóng viên Báo Thái Bình, các hàng quán, cơ sở kinh doanh dịch vụ, giải trí trên địa bàn thị trấn Quỳnh Côi đã thực hiện tạm đóng cửa.

Quán giải khát tại thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) chỉ nhận bán cho khách đặt hàng mua mang về.

Quán cafe Hồng Ngọc trên đường Trần Hưng Đạo, trước đây là điểm hẹn của người dân thị trấn Quỳnh Côi và khu vực lân cận, đây còn là hội quán giao lưu sinh vật cảnh của huyện Quỳnh Phụ. Thời điểm trước dịch, trung bình quán đón từ 170 – 200 lượt khách/ngày, thực hiện chỉ đạo trong việc phòng chống Covid-19, quán đã tạm đóng cửa không đón và phục vụ khách tại chỗ. 

Chị Lê Bích Hồng, chủ quán cafe Hồng Ngọc chia sẻ: Đóng cửa quán vì dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh của gia đình. Để ứng phó với tình hình thực tế, đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức cà phê và giữ mối khách hàng quen, quán của tôi nhận đặt hàng qua mạng, qua điện thoại giao cho khách quen và bán hàng mang đi. Đồng thời, yêu cầu mỗi khách hàng khi đến mua nước giải khát phải đeo khẩu trang và đứng ở bên ngoài quán để bảo đảm an toàn phòng dịch.

Nhà hàng Phố Xưa chuyên kinh doanh ẩm thực với ưu thế có không gian rộng, thu hút lượng khách khá lớn tại thị trấn Quỳnh Côi nay cũng im lìm đóng cửa tạm ngừng hoạt động trước dịch Covid-19. 

Anh Nguyễn Xuân Đại, chủ nhà hàng Phố Xưa chia sẻ: Người dân chúng tôi rất đồng tỉnh ủng hộ các chỉ đạo của tỉnh và huyện trong việc đóng cửa các nhà hàng, quán ăn, các điểm tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19. Dù biết sẽ không có doanh thu, nhân viên nghỉ việc, khó khăn chồng chất. Song trên tất cả vẫn là tính mạng của con người, vì sức khỏe của bản thân, nghĩa vụ của công dân với xã hội, những hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn Quỳnh Côi nghiêm túc chấp hành. Chúng tôi mong dịch, bệnh sẽ sớm qua nhanh để người dân yên tâm làm việc, học tập, kinh tế - xã hội phát triển.

Không chỉ các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, các cửa hàng giải trí, cắt tóc, gội đầu... đều đồng loạt đóng cửa, thông báo tạm ngừng hoạt động góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Để phòng, chống dịch Covid-19, người dân thị trấn Quỳnh Côi cũng hạn chế đi ra khỏi nhà, mang khẩu trang, thực hiện tự sát khẩn tay khi đến chỗ đông người như chợ, siêu thị, cơ quan hành chính…

Đây là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt từ thị trấn tới 6 tổ dân phố trong công tác tuyên truyền, vận động tới 5.640 nhân khẩu với 1.600 hộ và triển khai cho trên 720 hộ tham gia các hoạt động sản xuất kinh doanh ký cam kết thực hiện đóng cửa, tạm dừng hoạt động theo tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ cũng như địa phương cùng với sự đồng thuận và ý thức chấp hành nghiêm túc từ phía người dân.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Quỳnh Côi cho biết: Để thực hiện nghiêm chỉ thị của các cấp, các ngành trong phòng, chống dịch Covid-19, UBND thị trấn đã tổ chức lực lượng liên ngành gồm 10 đồng chí Công an thị trấn và bảo vệ dân phố liên tục sử dụng 2 xe lưu động tuần tra, tuyên truyền nhắc nhở, bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh phòng dịch trên các tuyến phố. Những trường hợp nào không chấp hành, trong quá trình kiểm tra, giám sát bị phát hiện sẽ xử phạt nghiêm.

Cùng với đó, thị trấn Quỳnh Côi đã huy động các đoàn, hội như Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân phòng chống dịch, vận động nhân dân hạn chế tập trung đông người, tiết giảm nghi lễ trong các đám hiếu, hỷ, tham gia vệ sinh phòng dịch, tiêu độc, khử trùng tại các cơ quan, công sở, trường học, tổ dân phố. Ngoài sử dụng xe tuyên truyền lưu động và tăng cường thời lượng, chương trình phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh, tại các điểm công cộng, ngã tư, chợ… đều treo băng rôn, dán áp phích tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho người dân.

Đến nay, thị trấn Quỳnh Côi đã tổ chức kêu gọi, quyên góp cấp phát miễn phí trên 10.000 khẩu trang cùng hàng trăm chai nước sát khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Mỗi người dân thị trấn Quỳnh Côi với những việc làm nhỏ bé nhưng thiết thực, ý nghĩa đang góp sức, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong việc chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Trịnh Cường