Thứ 3, 21/05/2024, 03:18[GMT+7]

Nhân lên sức mạnh, niềm tin

Thứ 3, 14/04/2020 | 08:57:12
2,991 lượt xem
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện Đông Hưng, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mong muốn dịch sớm được ngăn chặn, đẩy lùi.

Cụ Trần Thị Thư (phường Đề Thám, thành phố Thái Bình) trao tặng gạo, nước ngọt cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Hưng.

Chứng kiến việc cụ Trần Thị Thư dù đã ở tuổi “thất thập” nhưng vẫn từ phường Đề Thám (thành phố Thái Bình) xuống Ban CHQS huyện Đông Hưng trao tặng 200kg gạo, 7 thùng nước ngọt cho các lực lượng phục vụ tại khu cách ly tập trung của huyện ai cũng xúc động và trân trọng tấm lòng của cụ. Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng với mong muốn góp phần nhỏ bé chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, cụ Thư đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để mua số gạo và nước ngọt đó. Khi được hỏi, cụ cười hiền: Trong lúc các địa phương đang gồng mình chống dịch, tôi chỉ có thể góp một phần nhỏ bé để chung tay ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch bệnh.


Thời điểm này, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cuộc sống của những người yếu thế trong xã hội cũng bị ảnh hưởng. Nhưng cũng chính ở thời điểm này, tình người đã  lan tỏa. Nhiều tổ chức, cá nhân đã có nghĩa cử cao đẹp ủng hộ tiền, hiện vật với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho công tác phòng, chống dịch. Quỹ Tín dụng nhân dân Đông Á đã trích từ quỹ phúc lợi ủng hộ 50 triệu đồng, cán bộ, nhân viên và đoàn viên của Quỹ ủng hộ mỗi người 200.000 đồng cho công tác phòng, chống dịch của huyện Đông Hưng. Ngoài ra, Quỹ còn mua tặng 3 xã Đông Á, Đông Quan, Đông Hoàng mỗi xã một máy đo thân nhiệt và 500 khẩu trang kháng khuẩn. Cô giáo Nguyễn Thị Dung, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đô Lương (Đông Hưng) trao tặng Trung tâm Y tế huyện 10 lít dung dịch sát khuẩn, 40 kính bảo hộ chắn giọt bắn và 10 thùng mì tôm. Trong lúc khan hiếm khẩu trang, Công ty TNHH May Đạt Đăng (xã Đông Phương) đã huy động 1 dây chuyền sản xuất may 35.000 khẩu trang tặng cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh và người dân trong huyện... Các cửa hàng thuốc Trường Trang và Thúy Ninh (thị trấn Đông Hưng) tặng Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng 1.000 găng tay y tế, 2.000 khẩu trang y tế và 40 chai dung dịch sát khuẩn.

Cô giáo Nguyễn Thị Dung, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Đô Lương trao tặng vật tư y tế, thực phẩm cho Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng.


Vất vả đêm ngày là lực lượng thường trực chống dịch từ huyện tới cơ sở nhưng họ vẫn vững vàng, cố gắng vượt qua. Tuy nhiên, vật tư y tế, đồ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn thiếu sẽ giảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch, tăng nguy cơ lây nhiễm cho chính những người tham gia. Do vậy, họ cần lắm sự ủng hộ của toàn xã hội. Hiểu được điều này, chỉ trong một thời gian ngắn, xã Lô Giang đã liên tiếp đón nhận sự sẻ chia của những người đang sinh sống, làm việc tại xã và trên mọi miền của Tổ quốc. Ông Đặng Xuân Khu, Chủ tịch UBND xã cho biết: Thời gian qua, xã đã tiếp nhận từ con em xa quê thành đạt, người dân địa phương 17,5 triệu đồng, 1.000 khẩu trang, 100 lít dung dịch sát khuẩn, 250 chai nước rửa tay khô, 40 bộ quần áo chống dịch. Có cụ già đã 83 tuổi cũng đã ra tận xã ủng hộ 1 triệu đồng. Nghĩa cử cao đẹp của họ đã giúp xã giảm sự thiếu hụt về vật tư y tế, hóa chất và làm tốt việc ngăn chặn dịch Covid-19. 65 hộ nghèo, cận nghèo của xã cũng được một người con quê hương sống tại Hà Nội tặng 650kg gạo để giúp họ bớt khó khăn trong những ngày thực hiện cách ly toàn xã hội. Bà Trần Dung, thôn An Bình, xã Lô Giang phấn khởi cho biết: Nhà có 2 mẹ con, tôi đang bị bệnh nặng, con gái phải nghỉ làm vì dịch Covid-19 nên rất khó khăn. Vừa qua, tôi được nhận 10kg gạo, tôi thấy rất ấm lòng. Tôi mong tất cả hộ nghèo, những người bị ảnh hưởng bởi dịch sẽ được giúp đỡ kịp thời.


Với truyền thống “Thương người như thế thương thân” được truyền đi rộng khắp và lan tỏa, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.  


Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày