Thứ 2, 20/05/2024, 01:33[GMT+7]

Tuổi trẻ Tiền Hải: Nhiều hoạt động vì sức khỏe cộng đồng

Thứ 5, 16/04/2020 | 08:55:38
994 lượt xem
Để góp phần vào các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Đoàn Thanh niên huyện Tiền Hải đã có nhiều hoạt động thiết thực chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đoàn viên, thanh niên huyện Tiền Hải tuyên truyền người dân đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Phan Thị Nhài, xã An Ninh cho biết: Khi mặt hàng khẩu trang khan hiếm, khó mua, tôi đã được Đoàn Thanh niên huyện tặng khẩu trang và cả thuốc bổ, tôi rất mừng. Không chỉ tôi mà nhiều người dân thấy việc làm của các đoàn viên, thanh niên là rất thiết thực. Anh Tạ Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Phương Công cho biết: Thời gian qua, ngoài tuyên truyền cho nhân dân cách phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên xã đã đổi 500 chiếc khẩu trang và 200 chiếc túi thân thiện với môi trường lấy rác thải nhựa. Chương trình vừa khuyến khích người dân thu gom rác thải nhựa, bảo vệ môi trường vừa góp phần giúp người dân có khẩu trang để bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, khi người dân đến đổi rác thải nhựa lấy khẩu trang, Đoàn Thanh niên còn kết hợp tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19.


Anh Trần Văn Linh, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết:  Phát huy vai trò tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chấp hành Huyện đoàn đã kịp thời điều chỉnh phương thức tổ chức và quy mô các hoạt động của đoàn thanh niên, hướng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tập trung vào việc tuyên truyền phòng, chống dịch. Trong đó, đoàn các xã, thị trấn đã ra quân tuyên truyền trên loa phát thanh, phát tờ rơi, áp phích có nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan. Tuyên truyền đến nhân dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh nhà cửa, ăn chín uống sôi để tăng cường phòng bệnh. Đồng thời, khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, nên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Tổ chức tuyên truyền tới đông đảo đoàn viên, thanh niên về diễn biến dịch bệnh và biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương. 

Không chỉ tuyên truyền, giúp nhân dân nhận thức sâu sắc về dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên huyện còn chủ động xây dựng phương án vận động các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp tổ chức phát miễn phí vật dụng y tế phục vụ công tác phòng dịch. Ra quân hỗ trợ người dân cách kê khai thông tin trên hệ thống quản lý khai báo y tế, nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, tận dụng các nguồn lực xã hội hóa, Đoàn Thanh niên đã phát miễn phí khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thuốc bổ cho người dân.


Thời gian qua, Đoàn Thanh niên huyện đã phối hợp với các đơn vị tặng trên 8.000 khẩu trang y tế, 650 chai nước rửa tay khô và cơ số thuốc bổ tăng cường sức đề kháng và phát trên 7.000 tờ rơi cho nhân dân trên địa bàn. Qua đó, mong muốn người dân nâng cao nhận thức về dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và thực hiện theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn để phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày