Thứ 7, 04/05/2024, 11:19[GMT+7]

Việt Nam tập trung phát triển nhanh vaccine phòng COVID-19

Thứ 3, 05/05/2020 | 14:40:29
1,035 lượt xem
Việt Nam phải phối hợp với nhiều bên và huy động các nhà công nghệ cùng tham gia mới có thể tập trung phát triển sớm vaccine phòng COVID-19.

Ảnh minh họa.

Đây là ý kiến được đưa ra tại buổi họp mới đây do Bộ Khoa học và công Công nghệ chủ trì với sự tham gia của nhiều Bộ, ngành, tổ chức, doanh nghiệp đang tiến hành nghiên cứu và sản xuất vaccine phòng COVID-19.

Việc sản xuất vaccine COVID-19 là một bài toán thách thức vì chưa từng có vaccine Corona nào được thương mại hóa nên chưa có công nghệ. Việc sản xuất vaccine cho đại dịch cần nhanh, nhiều và rẻ nên việc phối hợp các bên là cần thiết, không phải một đơn vị có thể sản xuất được. 

Hiện nhóm nghiên cứu của Công ty TNHH MTV Vaccine và sinh phẩm số 1 (Vabiotech) đã thành công bước đầu trong việc tạo chủng mang vùng kháng nguyên đặc hiệu của nCoV. Đây là thành phần quan trọng của vaccine, khi tiêm sẽ giúp cơ thể sinh ra kháng thể chủ động chống lại nCoV, tránh nguy cơ nhiễm bệnh. Nhóm nghiên cứu đã tiêm thử nghiệm trên chuột, đánh giá khả năng sinh kháng thể chống lại nCoV. Tuy nhiên, để tạo ra được một loại vaccine mới cần trải qua nhiều giai đoạn nhằm đảm bảo tính an toàn, hiệu quả hoạt động của vaccine. Trong thời gian tới, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ mời các chuyên gia tư vấn, lựa chọn hướng khả thi nhất để phát triển nhanh vaccine phòng COVID-19.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày