Thứ 3, 23/07/2024, 06:28[GMT+7]

Ấm áp tình người trong “cơn bão” Covid-19

Thứ 2, 11/05/2020 | 09:28:44
3,995 lượt xem
Mặc dù dịch Covid-19 đến nay cơ bản đã được khống chế tại các tỉnh, thành phố trong cả nước song sự đồng hành, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của các tổ chức, cá nhân trong suốt hành trình đối phó với dịch đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự đoàn kết cộng đồng trong “cơn bão” Covid-19.

Nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) được hỗ trợ gạo.

Trích tiền trợ cấp ủng hộ phòng, chống dịch

Năm nay 84 tuổi nhưng hàng ngày cụ Nguyễn Thị Tỉnh, mẹ liệt sĩ Mai Xuân Đệ, thôn Độc Lập, xã Vũ Ninh (Kiến Xương) vẫn miệt mài đọc báo, xem tivi để theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh cũng như công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Cũng nhờ đọc báo, xem tivi mà các thông tin về dịch bệnh cụ nắm rất rõ, nhất là việc toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Thấy được sự vất vả của các cán bộ, chiến sĩ tại khu cách ly và sự thiếu thốn của người dân do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, trong tháng 4/2020 cụ đã dành số tiền 10 triệu đồng là tiền trợ cấp thân nhân liệt sĩ hàng tháng để ủng hộ địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch. Cụ Tỉnh tâm sự: Tôi năm nay tuổi đã cao không thể trực tiếp phòng, chống dịch, song nhìn các các cán bộ, chiến sĩ vất vả chăm lo cho người dân ở các khu cách ly hay cuộc sống của người dân khó khăn do dịch bệnh tôi rất thương. Có chút tiền tích lũy trợ cấp hàng tháng tôi bảo con, cháu mang ủng hộ địa phương để phòng, chống dịch bệnh.

Cũng như cụ Tỉnh, cụ Đỗ Thị Tiếp, 103 tuổi, hội viên người cao tuổi khu Châu, thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà) cũng đem toàn bộ số tiền tích cóp của mình để ủng hộ 3 tấn gạo cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện hay cụ Vũ Văn Vỵ, 96 tuổi là thương binh, thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ) cũng trích tiền trợ cấp hàng tháng ủng hộ 3 tấn gạo cho địa phương để phòng, chống dịch. Hình ảnh các cụ tuy tuổi đã cao vẫn tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương khiến nhiều người cảm động và trân trọng.

Cộng đồng chung tay phòng, chống dịch

Công đoàn các khu công nghiệp trao khẩu trang cho người lao động Công ty TNHH May Texhong để phòng, chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ tỉnh, thời gian qua, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của cả cộng đồng. Với tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục duy trì cuộc sống, tại các địa phương, hoạt động hỗ trợ gạo, ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm, cấp phát khẩu trang miễn phí... cho người dân được triển khai rộng khắp. Hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố thành lập các điểm cấp phát nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho người dân. Tại các khu cách ly hay các chốt kiểm dịch ở các huyện, thành phố cũng có nhiều tổ chức, đoàn thể đến thăm hỏi, động viên và trao tặng những vật dụng thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. 

Ông Hồ Sĩ Giang, xã Vũ Tiến (Vũ Thư) tâm sự: Hàng ngày, đọc báo, xem tivi thấy tại các khu cách ly, chốt kiểm dịch có nhiều đơn vị, tổ chức trao tặng khẩu trang, mì tôm, bánh kẹo hay hình ảnh người dân chia sẻ con gà, mớ rau, quả trứng tặng các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tôi rất cảm động. Có trong khó khăn, vất vả, chúng ta mới thấy được tấm lòng tương thân, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng nhau vượt qua đại dịch.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ tỉnh, từ ngày 20/3 khi phát động phong trào “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, đến ngày 6/5 toàn tỉnh đã có 154 tập thể, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ với số tiền trên 5,2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hiện vật quy ra tiền trị giá trên 10,7 tỷ đồng để ủng hộ công tác phòng chống, dịch Covid-19.

Tinh thần tương thân tương ái, đồng lòng, chung sức cùng nhau chống lại dịch Covid-19 của người dân trong tỉnh nói riêng, cả nước nói chung đã góp phần quan trọng ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch.

Nguyễn Cường