Thứ 7, 04/05/2024, 01:49[GMT+7]

Điện lực Thái Thụy: Bảo đảm cung cấp điện ổn định trong mùa hè

Thứ 4, 13/05/2020 | 09:21:52
2,911 lượt xem
Để bảo đảm cung cấp điện ổn định trong mùa hè năm nay, Điện lực Thái Thụy đã chủ động triển khai nhiều biện pháp củng cố lưới điện nhằm vận hành an toàn, nâng cao chất lượng cung ứng điện năng phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt trên địa bàn.

Điện lực Thái Thụy lắp bổ sung máy biến áp trung gian Thái Hưng để chống quá tải.

Tuy mới vào đầu mùa hè nhưng những ngày gần đây đã xuất hiện thời tiết nắng nóng với nền nhiệt độ cao. Nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt của người dân tăng cao. Hơn nữa, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Thái Thụy đang dần phục hồi, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại. Vì vậy, dự báo nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất sẽ tăng rất cao trong những tháng hè sắp tới. Theo số liệu kinh doanh của Điện lực Thái Thụy thì hiện nay đơn vị có hơn 95.000 khách hàng với tổng sản lượng điện tiêu thụ trung bình đạt gần 20 triệu kWh/tháng. Tuy nhiên, trong những tháng mùa hè, tổng sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn huyện trung bình đạt gần 25 triệu kWh/tháng, tăng hơn 20%.  

Ông Bùi Xuân Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy cho biết: Ngay trong quý I năm nay, đơn vị đã tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, phát hiện một số trạm biến áp và đường dây hạ áp có nguy cơ quá tải, qua đó kịp thời triển khai duy tu, sửa chữa, nâng cấp, cải tạo và đóng mới một số trạm biến áp nhằm chống quá tải lưới điện. Cụ thể như cấy trạm biến áp chống quá tải ở các xã Thụy Chính, Thụy Quỳnh, Thái Giang, Dương Phúc, Thụy Thanh, Thụy Liên; thực hiện luân chuyển 6 máy biến áp và xử lý tồn tại đường dây 10kV lộ 972, 974, 971E11.2 nhánh Thụy Quỳnh. Hiện nay, đơn vị đang tiếp tục thực hiện việc duy tu, sửa chữa thường xuyên trên hệ thống lưới điện hạ áp, trung áp, bảo đảm hoàn thành trong tháng 5 này để bảo đảm việc vận hành, cung cấp điện ổn định trong mùa hè.

Song song với việc duy tu, nâng cấp hệ thống lưới điện, Điện lực Thái Thụy còn đang chủ động xây dựng phương án cấp điện bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão. Trong tháng 5, đơn vị sẽ tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 cho toàn thể cán bộ, nhân viên, lập dự trù vật tư, thiết bị cho việc phòng, chống thiên tai, lập phương án cấp điện khi có mưa bão xảy ra. Tổ chức phát quang hành lang lưới điện cao áp, hạ áp và phối hợp với các tổ điện địa phương xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện hạ áp; xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm chống úng và cơ quan điều hành phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Điện lực Thái Thụy trong thời gian tới là bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Ông  Bùi Xuân Tuấn cho biết thêm: Thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trong huyện chủ động nắm thời gian, kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp để chuẩn bị, cung cấp điện an toàn, ổn định, góp phần vào thành công của đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở. Hiện nay, đơn vị đã xây dựng phương án, kế hoạch bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra hệ thống điện tại nơi sẽ diễn ra Đại hội; lập phương án dự phòng, bố trí nhân lực trực tại chỗ để xử lý kịp thời khi có sự cố lưới điện trong những ngày diễn ra Đại hội.

Trần Tuấn