Thứ 3, 07/05/2024, 22:16[GMT+7]

Kiểm tra công tác thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại Kiến Xương

Thứ 4, 13/05/2020 | 18:53:06
1,188 lượt xem
Chiều ngày 13/5, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Lễ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Kiến Xương.

Đoàn kiểm tra của tỉnh làm việc tại huyện Kiến Xương.

Theo báo cáo của UBND huyện Kiến Xương, đến ngày 12/5, tổ công tác cuả huyện đã nhận được đề nghị hỗ trợ của 1 doanh nghiệp thuộc nhóm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương và đang hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Đối với nhóm người có công và thân nhân người có công, đến ngày 12/5 đã có 32/33 xã đã hoàn thành việc chi trả. Đối với nhóm đối tượng thuộc hộ nghèo và cận nghèo, huyện đã hoàn thành cấp kinh phí cho các xã, thị trấn đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn hoàn thành việc chi trả trong ngày 13,14/5. Đối với nhóm bảo trợ xã hội, có tổng số 14.226 đối tượng được hỗ trợ với số tiền 21.339 triệu đồng đã được tỉnh phê duyệt và chờ cấp kinh phí để thực hiện chi trả. Ngoài ra, Kiến Xương có 2 doanh nghiệp xin tư vấn thuộc nhóm người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động nhưng không đủ điều kiện.

Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Thượng Hiền. 

Sau khi nghe huyện báo cáo và đi kiểm tra thực tế tại xã Thượng Hiền, đoàn công tác của tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của huyện Kiến Xương đã tích cực triển khai thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên xác định đây là nhiệm vụ cấp bách nên yêu cầu huyện Kiến Xương tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền hướng dẫn doanh nghiệp, người dân để hiểu hơn nữa về chủ trương, chính sách của Chính phủ, của tỉnh và huyện về việc hỗ trợ người dân  gặp khó khăn do dịch Covid-19. Đoàn công tác cũng đã giải đáp một số kiến nghị của huyện đồng thời tổng hợp để trình cấp có thẩm quyền giải quyết.

Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày