Thứ 4, 08/05/2024, 03:56[GMT+7]

Kiểm tra công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Đông Hưng

Thứ 5, 14/05/2020 | 14:49:09
1,997 lượt xem
Sáng ngày 14/5, đoàn kiểm tra số 3 do đồng chí Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Đông Hưng.

Đoàn kiểm tra công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch covid-19 tại huyện Đông Hưng.

Đến nay, huyện Đông Hưng đã tiến hành rà soát, xác định được 27.256 người thuộc nhóm người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Tổng số tiền hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng trên 35,6 tỷ đồng. Các nhóm đối tượng còn lại thuộc diện được hỗ trợ huyện đang tiến hành rà soát, lập danh sách theo quy định.

Đông Hưng đã hoàn thành chi trả hỗ trợ cho đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng với tổng số tiền là trên 12 tỷ đồng. 2 nhóm đối tượng bảo trợ xã hội và người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo đang tiến hành chi trả, phấn đấu chi trả xong trước ngày 15/5 theo đúng quy định.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng báo cáo công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 trên địa bàn.

Sau khi kiểm tra tại Công ty TNHH May mặc Vjone, xã Hồng Bạch và UBND xã Phong Châu, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã chia sẻ về tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và hỗ trợ người lao động, ghi nhận những lỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị tại huyện Đông Hưng trong việc triển khai thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đoàn kiểm tra đề nghị địa phương cần tiếp tục quán triệt sâu rộng hơn nữa các nghị quyết, quyết định, kế hoạch của các cấp để cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực triển khai, thực hiện có hiệu quả. Trong quá trình triển khai thực hiện, huyện chỉ đạo các xã tiến hành thông báo, niêm yết công khai danh sách người được hưởng hỗ trợ trên hệ thống truyền thanh, tại UBND xã; chỉ đạo lực lượng công an làm tốt công tác giám sát để bảo đảm an toàn trong quá trình chi trả. Tổ chức chi trả đúng người, đúng đối tượng, không để xảy ra sai phạm, trục lợi chính sách. Với các đối tượng còn lại tiến hành rà soát tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, người dân kịp thời xác lập hồ sơ đề nghị hưởng các chính sách hỗ trợ theo quy định.

Thu Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày