Thứ 3, 07/05/2024, 14:46[GMT+7]

Tiền hỗ trợ Covid-19 đã đến tay đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo

Thứ 7, 16/05/2020 | 16:00:58
15,812 lượt xem
Sau thời gian mong ngóng, chờ đợi, đến thời điểm này, nhiều người dân gặp khó khăn thuộc nhóm đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã nhận được tiền hỗ trợ từ gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ.

Chị Lại Thị Thềm, tổ 9, phường Đề Thám (Thành phố) nhận kinh phí hỗ trợ cho hộ cận nghèo từ gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ.

Gia đình chị Lại Thị Thềm, tổ 9, phường Đề Thám (Thành phố) là hộ cận nghèo của phường. Hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn. Chồng bị mù 2 mắt, lại thường xuyên đau yếu, bản thân chị cũng mắc nhiều chứng bệnh. Mấy tháng qua, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhất là thực hiện giãn cách xã hội nên việc bán rau hàng ngày để kiếm thêm thu nhập của chị cũng bị ảnh hưởng nhiều. Trong đợt rà soát vừa qua, gia đình chị thuộc diện hưởng gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn của Chính phủ với mức 750 nghìn đồng cho 3 tháng. Chiều ngày 13/5, có mặt tại UBND phường Đề Thám nhận tiền hỗ trợ, chị Thềm chia sẻ: Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến cuộc sống của gia đình tôi đã khó khăn càng khó khăn thêm. Số tiền hỗ trợ 750 nghìn đồng với gia đình tôi là rất đáng quý.

Niềm vui của gia đình chị Thềm cũng là niềm vui của nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật ở thị trấn Tiền Hải. Như trường hợp của bà Nguyễn Thị Thơm, tổ dân phố Hồng Phong, bị khuyết tật nặng, đi lại khó khăn, sức khỏe yếu nên mọi sinh hoạt hàng ngày chỉ trông chờ vào số tiền 540 nghìn đồng trợ cấp hàng tháng. Vừa qua, thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 của Chính phủ, bà Thơm được địa phương chi trả tiền hỗ trợ trong 3 tháng (từ tháng 4 đến 6) với mức 500 nghìn đồng/tháng. Bà Thơm chia sẻ: Nhận được 1,5 triệu đồng hỗ trợ từ gói an sinh xã hội của Chính phủ là món quà ý nghĩa nhất, giúp tôi và nhiều gia đình vượt qua khó khăn trong thời gian này.

Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vũ Thư rà soát, đối chiếu danh sách các đối tượng để tránh trùng lặp. 

Theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ, mức hỗ trợ cho đối tượng bảo trợ xã hội là 500 nghìn đồng/người/tháng; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo là 250 nghìn đồng/người/tháng. Các đối tượng được nhận hỗ trợ 1 lần đủ 3 tháng, từ tháng 4 - 6/2020. 

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đến nay các huyện, thành phố đã có quyết định phê duyệt cấp kinh phí của UBND tỉnh cho nhóm đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đã giao dự toán, danh sách người dân được hỗ trợ cho các xã, phường, thị trấn để tiến hành việc chi trả. Phấn đấu trước ngày 17/5 hoàn thành chi trả hỗ trợ cho nhóm đối tượng này. 

Ông Đỗ Trọng Chỉnh, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố cho biết: Thành phố có 6.005 người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, 1.029 người thuộc hộ nghèo và 2.084 người thuộc hộ cận nghèo đủ điều kiện được hỗ trợ kinh phí. Để tiền hỗ trợ sớm đến tay người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, chúng tôi chỉ đạo các xã, phường ngay sau khi có kinh phí thông báo đến người dân và tiến hành tổ chức chi trả kịp thời. Đến ngày 15/5, chúng tôi hoàn thành việc chi trả cho nhóm người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đang rà soát, chốt danh sách nhóm đối tượng hộ kinh doanh, người lao động và doanh nghiệp sử dụng lao động đủ điều kiện được hưởng hỗ trợ để trình UBND tỉnh phê duyệt cấp kinh phí, phấn đấu sớm hoàn thành việc chi trả cho tất cả các nhóm đối tượng trong tháng 5 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Nguyễn Cường

Phan văn đảo - 4 năm trước

Em bị tại nạn lao động đang hưởng trợ cấp hàng tháng sau em không được hộ trợ ạ

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày