Chủ nhật, 19/05/2024, 20:12[GMT+7]

Người cao tuổi huyện Quỳnh Phụ: Góp sức xây dựng quê hương

Thứ 4, 17/06/2020 | 07:56:58
2,294 lượt xem
Tích cực hưởng ứng phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, thời gian qua, các cấp hội và hội viên người cao tuổi (NCT) huyện Quỳnh Phụ đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Cụ Vũ Văn Vỵ, hội viên Hội Người cao tuổi xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ) ủng hộ gạo góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Trong những ngày cả nước căng mình phòng, chống dịch Covid-19, bên cạnh việc thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch, đã có hàng trăm hộ gia đình NCT huyện Quỳnh Phụ tự nguyện góp công sức tham gia trực chốt kiểm soát dịch của địa phương, đóng góp tiền, lương thực, thực phẩm, hỗ trợ mua khẩu trang, góp sức phòng, chống dịch tại các điểm cách ly và chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng. 

Người dân thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao mãi không quên những bao gạo nghĩa tình của cụ Vũ Văn Vỵ ủng hộ người nghèo trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Năm nay đã bước sang tuổi 96, mỗi khi trái gió trở trời, cụ Vỵ luôn đau mỏi vì những vết thương từ thời kháng chiến chống Pháp. Nhưng khi biết dịch Covid-19 đe dọa cộng đồng, không góp được công sức, cụ đã cùng gia đình ủng hộ 2 tấn gạo cho Ủy ban MTTQ tỉnh và 1 tấn gạo cho người nghèo trong thôn để vơi bớt khó khăn trong mùa dịch. Cùng cụ Vỵ, nhiều hội viên NCT các địa phương trong huyện cũng tích cực ủng hộ cộng đồng chung tay đẩy lùi Covid-19 như cụ Bùi Quang Bằng, xã Quỳnh Thọ ủng hộ 100 chai nước sát khuẩn trị giá 15 triệu đồng, ông Mai Xuân Khởi, Chủ tịch Hội NCT xã Quỳnh Xá ủng hộ 12 triệu đồng...

Ông Phạm Văn Vịnh, Trưởng ban đại diện Hội NCT huyện Quỳnh Phụ cho biết: Hội NCT huyện Quỳnh Phụ hiện có 38.574 hội viên, sinh hoạt tại 38 tổ chức hội cơ sở và 232 chi hội. Hưởng ứng phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, Ban đại diện Hội NCT huyện Quỳnh Phụ đã tuyên truyền sâu rộng đến cơ sở hội bằng những việc làm thiết thực gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Thông qua việc tham gia góp ý kiến với cấp ủy, chính quyền địa phương, luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu ủng hộ các chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, bảo vệ môi trường, tham gia công tác chính trị, xã hội... NCT huyện Quỳnh Phụ đã phát huy vai trò gương mẫu và uy tín của mình trên các lĩnh vực công tác, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tôn trọng, đánh giá cao, tạo mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Phong trào “NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” là một trong nhiều hoạt động để lại dấu ấn đậm nét thu hút đông đảo hội viên NCT huyện Quỳnh Phụ tham gia. Bên cạnh việc trực tiếp và gián tiếp tham gia lao động sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm tấm gương sáng cho con cháu, người dân học tập, noi theo, thông qua các công trình, phần việc cụ thể, mỗi cụ ông, cụ bà dù tuổi cao nhưng tích cực tham gia các phong trào, hoạt động cộng đồng. 

Ông Bùi Hữu Thành, Chủ tịch Hội NCT xã An Vinh chia sẻ: Hội NCT xã An Vinh có 1.223 hội viên, sinh hoạt tại 8 chi hội. Khi địa phương về đích nông thôn mới tạo động lực rất lớn cho mỗi người dân thay đổi tư duy và hành động để củng cố và giữ vững những thành quả đạt được. 8/8 chi hội đều xây dựng các phong trào, hoạt động tích cực và hiệu quả như: phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc ở khu dân cư, duy trì tiếng kẻng 3 phòng, lắp điện sáng trong khu dân cư, phân chia các đoạn đường để vệ sinh môi trường, tiết kiệm tiền để ủng hộ hội viên nghèo... 

Cũng như xã An Vinh, cảnh quan môi trường nông thôn mới được duy trì xanh, sạch, đẹp tại xã Quỳnh Thọ có một phần đóng góp rất lớn của hội viên NCT. Hàng năm, bên cạnh việc tham gia hưởng ứng tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, các chi hội NCT xã Quỳnh Thọ đều nhận trồng và chăm sóc đường hoa trên các trục đường giao thông và vườn hoa trung tâm xã. 6 năm qua, các cụ trong chi hội NCT thôn Hồng Thái đã trồng và chăm sóc trên 200 cây keo lá tràm tạo cảnh quan, bóng mát cho cộng đồng. Bên cạnh đó, hàng tháng, Hội NCT xã Quỳnh Thọ đều tổ chức ngày lao động xã hội chủ nghĩa vệ sinh đường làng, ngõ xóm nêu cao tinh thần gương mẫu, xung kích, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Góp màu xanh xây dựng quê hương, hàng năm, tham gia hưởng ứng tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, NCT toàn huyện đã trồng và chăm sóc trên 52.000 cây các loại...

Thời gian tới, Hội NCT huyện Quỳnh Phụ tích cực triển khai và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, công trình, phần việc của NCT chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh hoạt động chăm sóc, hỗ trợ NCT, triển khai hiệu quả các nội dung Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam nhằm góp phần hoàn thành các mục tiêu, chương trình quốc gia về NCT giai đoạn 2012 - 2020.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày