Thứ 6, 28/06/2024, 23:35[GMT+7]

Phương án thiết kế quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu cơ quan hành chính tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 17/06/2020 | 18:45:10
11,416 lượt xem
Chiều ngày 17/6, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về phương án thiết kế quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu cơ quan hành chính tỉnh Thái Bình tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1806_phuong_an_thiet_ke_mixdown.mp3

Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND thành phố.

Tại cuộc họp, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, đơn vị tư vấn báo cáo phương án thiết kế quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu cơ quan hành chính tỉnh Thái Bình tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình. Theo đó, hướng chính của khu quy hoạch nhìn ra phía sông Trà Lý. Về cổng chính và lối vào, tư vấn đã bố trí 2 cổng chính, cổng thứ nhất dành cho Tỉnh uỷ và các cơ quan Đảng, cổng thứ hai dành cho UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng. Đồng thời bố trí 1 lối vào cho người dân tiếp cận từ đường nội bộ phía Đông Bắc khu đất để thuận tiện cho nhân dân đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và không ảnh hưởng đến các khối nhà trong khu cơ quan hành chính. Về giao thông đã thiết kế 2 trục giao thông chính bảo đảm giao thông thông suốt trong nội khu. Vị trí Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được bố trí tại khối đế của toà nhà khối kinh tế.

Đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những điều chỉnh của đơn vị tư vấn so với lần báo cáo tại cuộc họp trước đã tương đối phù hợp. Đồng chí lưu ý một số vấn đề để đơn vị tư vấn nghiên cứu điều chỉnh thêm liên quan đến bãi đỗ xe, không sử dụng bãi đỗ xe ngầm phía sau. Bãi đỗ xe tầng 1 về cơ bản dùng làm chỗ đỗ xe công vụ; xe của cán bộ, công nhân viên chức bố trí để ngoài trời. Về giao thông cần bố trí thêm lối đi; đường lối vào cần mở rộng. Quy mô các phòng họp nên thiết kế hợp lý với công năng sử dụng.

Minh Nguyệt