Chủ nhật, 02/06/2024, 14:30[GMT+7]

Giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm đồng bằng sông Hồng

Thứ 6, 26/06/2020 | 18:08:03
3,665 lượt xem
Hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm cụm đồng bằng sông Hồng do Tỉnh đoàn Thái Bình đăng cai tổ chức diễn ra vào chiều ngày 26/6 tại thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 2605_giao_ban_cong_tac_doan_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy dự hội nghị.

Phát biểu chào mừng, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy giới thiệu với các đại biểu về tiềm năng kinh tế, giá trị văn hóa, lịch sử của tỉnh; các chủ trương, chính sách của tỉnh về thu hút đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Đồng chí khẳng định trong các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua có sự đóng góp của thế hệ trẻ. Đồng chí nhấn mạnh hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là dịp để Tỉnh đoàn Thái Bình cũng như các đơn vị trong cụm học hỏi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cũng như những bài học kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai nhiệm vụ một cách hiệu quả. Đồng thời mong muốn, mỗi cán bộ đoàn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm tìm ra các giải pháp hiệu quả, thiết thực để củng cố tổ chức đoàn và nâng cao chất lượng hoạt động đoàn, hội, đội và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Thái Bình phát biểu tham luận tại hội nghị. 

Báo cáo tại hội nghị đánh giá: những tháng đầu năm, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng việc triển khai 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên đã được các đơn vị trong cụm triển khai với hình thức phù hợp, nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, có ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia; huy động được nguồn lực xã hội hóa cho hoạt động đoàn, hội, đội. Nổi bật là công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 với việc thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện; huy động các nguồn lực xã hội, tổ chức các hoạt động quyên góp, ủng hộ các vật phẩm và các hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo của đoàn viên thanh niên về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được thực hiện thường xuyên, đáp ứng tốt hơn nhu cầu vui chơi, học tập của thiếu niên, nhi đồng; hỗ trợ nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

6 tháng cuối năm, các cấp bộ đoàn trong cụm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của đoàn; tập trung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi. Chỉ đạo, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và công tác quốc tế thanh niên.

Xuân Phương