Thứ 7, 04/05/2024, 09:15[GMT+7]

Nhọc nhằn sắm đồng phục học sinh

Thứ 7, 21/08/2010 | 10:40:23
1,907 lượt xem
Hầu hết các trường học đều bán đồng phục kèm SGK cho học sinh trong dịp khai giảng. Tuy nhiên, đầu năm học mới, nhiều phụ huynh vẫn sắm thêm cho con vài bộ đồng phục mới với lý do hàng "ngoài" chất lượng tốt hơn.

Duy Đăng đang thử đồng phục để mua cho năm học mới. Ảnh: M.H

Chậm chân hết số

Để biết chọn một bộ đồng phục cho học sinh đầu năm học mới vất vả thế nào, chúng tôi đã theo chân phụ huynh học sinh Duy Đăng (lớp 9, Trường THCS An Dương, Hà Nội). Điểm đầu tiên chúng tôi tìm đến là trung tâm giới thiệu sản phẩm của Tổng Cty dệt may Việt Nam (Vinatex), một trong những trung tâm lớn mà nhiều phụ huynh học sinh chọn mua đồng phục.

Mẹ Đăng cho biết, mặc dù có mua đồng phục của nhà trường nhưng năm nào chị cũng phải dắt con đi mua thêm vài bộ để thay đổi.

Gian hàng đồng phục học sinh bày la liệt áo trắng, quần xanh đen. Áo trắng nam mỗi chiếc giá từ 68.500đ/chiếc- 77.000đ/chiếc, tuỳ số. Áo trắng nữ giá 73.000đ/chiếc- 79.500đ/chiếc, tuỳ số. Quần đồng phục có giá 62.000đ/chiếc- 78.000đ/chiếc, tuỳ số. Đăng vật vã thử đến chiếc quần thứ 3 nhưng vẫn không vừa, dù đã lấy số lớn.

Tại các chợ, giá sandal (dép có quai hậu) trung bình từ 25.000đ- 50.000đ/đôi. Hai chất liệu phổ biến được nhiều người chọn nhất là sandal bằng chất liệu simili và sandal bố với hàng chục kiểu dáng khác nhau, dành cho mọi lứa tuổi học sinh.

Một nhân viên ở đây cho biết: Khách hàng muốn mua nhiều cũng chịu vì ngay từ đầu năm học mới, quần đồng phục học sinh nam ở đây đã sạch veo không còn chiếc nào. Một phụ huynh có con đang học lớp 9, Trường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) phấn khởi vì mua được cho con trai hai chiếc áo đồng phục với giá gần 200.000đ.

Chúng tôi lại cùng mẹ con Đăng đến Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm). Đây là địa điểm mà nhiều người tìm đến vì có thương hiệu may đo, bán sẵn đồng phục học sinh từ nhiều năm nay. Từ váy, áo, quần đồng phục với đủ màu sắc đều có. Giá mỗi chiếc quần dao động từ 62.000đ- 79.000đ/chiếc, tuỳ số. Áo đồng phục cũng có giá dưới 100.000/chiếc, tùy số. Váy đồng phục học sinh màu xanh đen ở đây chỉ còn số bé. Nếu mua một chân váy có dây đeo qua vai số 5 sẽ có giá 105.000đ/chiếc. Cũng như ở trung tâm giới thiệu sản phẩm của Vinatex, Đăng lại không mặc vừa áo đồng phục ở đây. Tuy vậy, mẹ cũng chọn được một chiếc áo trắng số bé nhất dành cho người lớn để mua cho Đăng.

May cho yên tâm

Theo ghi nhận của phóng viên ở nhiều cửa hàng, giá đồng phục năm nay nhỉnh hơn năm ngoái khoảng 15- 20% do giá nguyên liệu tăng. Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Q. Trưởng phòng Tổ chức hành chính, Cty Sách thiết bị trường học Hà Nội, đồng phục học sinh mỗi trường một kiểu. Mỗi cấp lại có yêu cầu khác nhau nên rất khó khi mua hàng may sẵn. Vì vậy, nhiều phụ huynh chọn cách đơn giản hơn: Đóng tiền mua đồng phục cho con theo nhà trường.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh khó tính khác lại chọn cách mua vải may đồng phục cho con. Đầu năm học mới nào, vợ chồng anh Nguyễn Tiến Triển cũng đi chợ mua vải may đồng phục cho con. Chị Nam, vợ anh cho biết, mặc dù đắt hơn và phải chờ đợi khá lâu nhưng mua vải rồi tự đi may chất lượng và màu sắc luôn được như ý muốn. Một nhân viên ở của hàng đồng phục học sinh tại phố Hàng Trống cho biết, ngoài bán sẵn, ở đây cũng nhận may đồng phục học sinh cho nhiều khách hàng. Tuy nhiên, cửa hàng chỉ may quần với giá 120.000đ/chiếc. Vải quần do khách hàng tự mang đến.

Theo Giadinh.net.vn

  • Từ khóa