Thứ 2, 20/05/2024, 04:09[GMT+7]

Công ty Cổ phần May xuất khẩu Đại Đồng: Gắn sản xuất với bảo vệ môi trường

Thứ 3, 08/09/2020 | 09:06:39
5,678 lượt xem
Với ngành nghề sản xuất chính là may mặc, những năm qua, Công ty Cổ phần May xuất khẩu Đại Đồng (Đông Hưng) luôn chú trọng phát triển sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường (BVMT), qua đó khẳng định uy tín và thương hiệu trên thị trường.

Các chuyền sản xuất thường xuyên được công nhân vệ sinh sạch sẽ.

Thành lập năm 2009, chuyên sản xuất, gia công các sản phẩm may mặc như áo jacket, áo khoác lông vũ, quần short, xuất khẩu vào thị trường Mỹ, EU, Hàn Quốc, Công ty hiện có gần 900 lao động, trong đó 85% là nữ, 100% lao động được tham gia BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Công ty vẫn cố gắng duy trì sản xuất, kinh doanh. 

Ông Bùi Đức Đảng, Giám đốc Công ty cho biết: 8 tháng đầu năm 2020, thu nhập của người lao động đạt 5 - 6 triệu đồng/tháng, giảm 10 - 15% so với cùng kỳ năm 2019. Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn chú trọng công tác BVMT. Từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động BVMT. Đồng thời, triển khai áp dụng hệ thống quản lý môi trường thông qua các giải pháp sản xuất sạch hơn, áp dụng các biện pháp khống chế bụi, xây dựng hệ thống nước thải sinh hoạt. Đầu tư hệ thống làm mát bằng hơi nước, phục vụ nhu cầu làm mát vào mùa hè tại các chuyền sản xuất. Công ty duy trì 4 lần/năm quan trắc đánh giá tác động môi trường, kịp thời có phương án khắc phục sửa chữa, nâng cấp bảo đảm các sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường. Mặc dù hoạt động xen lẫn trong khu dân cư nhưng hệ thống sản xuất kín, bảo đảm an toàn, chưa xảy ra sự cố về môi trường, không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Đối với lượng nước thải sinh hoạt khoảng 30m3/ngày, Công ty đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải hiện đại với công suất 50m3/ngày. Bên cạnh đó, Công ty còn quan tâm đào tạo, tập huấn và tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân về BVMT. Thường xuyên tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên nhà máy, hàng tuần kết thúc ca làm việc phải tổng vệ sinh toàn khu vực nhà máy. 

Chị Hoàng Thị Hồng, xã Đông Phương (Đông Hưng) có hơn 10 năm gắn bó với Công ty chia sẻ: Nếu như trước đây chúng tôi phải làm việc trong điều kiện nóng bức, nhà xưởng bụi bặm thì nay nhà xưởng đã thông thoáng, sạch sẽ hơn rất nhiều. Cảnh quan xung quanh nhà máy cũng được chăm sóc, dọn dẹp thường xuyên. Ngoài ra, nhiều trang thiết bị mới, hiện đại được đầu tư và cải tiến đã hạn chế được ô nhiễm bụi trong quá trình làm việc tại xưởng nên tôi rất yên tâm làm việc. 

Anh Trần Văn Toàn, xã Đông Sơn (Đông Hưng) cho biết: Đây là nơi có điều kiện và môi trường làm việc tốt, lại gần nhà nên tôi xác định sẽ gắn bó lâu dài với Công ty. Không gian làm việc được trang bị hệ thống làm mát bằng hơi nước giúp công nhân có cảm giác như đang ngồi trong phòng điều hòa. Hơn nữa, tại mỗi chuyền sản xuất đều có công nhân vệ sinh môi trường quét dọn thường xuyên nên môi trường rất trong lành.

Việc đầu tư cho công tác BVMT đã góp phần quan trọng nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm của Công ty Cổ phần May xuất khẩu Đại Đồng trong quá trình hội nhập quốc tế.

Minh Nguyệt