Thứ 7, 18/05/2024, 03:25[GMT+7]

Đoàn kết giữa đại dịch

Thứ 5, 10/09/2020 | 09:01:23
4,066 lượt xem
Thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chung tay cùng các cấp, các ngành phòng, chống dịch Covid-19. Thông qua tổ chức Mặt trận, những con người với tấm lòng hảo tâm đã góp công, góp của để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có thêm những bữa ăn, suất gạo, thùng mì tôm... Qua những việc làm đó mới thấy ấm áp tình cảm đoàn kết toàn dân giữa đại dịch Covid-19.

Giám sát việc chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ được MTTQ tỉnh triển khai.

Cụ Vũ Văn Vỵ, 96 tuổi, ở thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ) khi chứng kiến các y bác sĩ, lực lượng vũ trang ngày đêm vất vả ở khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đã quyết định dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của bản thân để mua 2 tấn gạo trị giá 30 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Toàn bộ số gạo cụ Vỵ ủng hộ đã được Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận và bảo quản cẩn thận, chuyển đến nơi được hỗ trợ. 

Cụ Vỵ chia sẻ: Tôi thấy rất thương các cán bộ, y bác sĩ và người dân đang phải căng mình chống lại dịch Covid-19, hy vọng những cân gạo của tôi sẽ là nguồn động viên cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ có thêm sức mạnh đẩy lùi dịch Covid-19.

Cũng có hành động cao đẹp như cụ Vỵ, bà Nguyễn Thị Nhỡ ở xã Thụy Quỳnh (Thái Thụy) đã ủng hộ 5 tấn gạo trị giá 75 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Bà Nhỡ chia sẻ: Tôi mong số gạo hỗ trợ sẽ sớm đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tôi cũng mong muốn MTTQ tỉnh sẽ sử dụng hiệu quả nguồn hỗ trợ và có nhiều hoạt động để vận động, hỗ trợ người nghèo thiết thực hơn nữa nhằm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch.

Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực phòng, chống dịch, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”; giám sát việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại 8 huyện, thành phố. Kết quả, trong đợt phát động toàn tỉnh đã huy động được trên 17 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật quy ra tiền trên 12 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch. 

Theo ông Giang, giữa lúc đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn tới thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cuộc sống của người dân thì tình cảm của cộng đồng với nhiều việc làm thiết thực như: phát khẩu trang, dung dịch rửa tay miễn phí, ủng hộ gạo, mì tôm... cùng nhiều nhu yếu phẩm khác chung tay với cộng đồng đẩy lùi đại dịch là những việc làm cao đẹp, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”. Đây là việc làm củng cố thêm sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chưa bao giờ nhân dân Việt Nam nói chung, người dân Thái Bình nói riêng lại chung sức, đồng lòng, đoàn kết chống lại đại dịch như lúc này. Những cân gạo, từng chiếc khẩu trang như kéo mỗi người dân gần lại với nhau và xua đi sự lo lắng về dịch bệnh, góp phần ổn định đời sống nhân dân.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 kết hợp phát động tháng cao điểm vì người nghèo, hỗ trợ những người bị ảnh hưởng của dịch Covid-19; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức thành viên, nhân dân trong và ngoài tỉnh phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch Covid -19.

Sự chủ động, tích cực của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã góp phần lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” đến các địa bàn dân cư, phát huy sức mạnh cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong đợt dịch vừa qua, MTTQ tỉnh đã kịp thời hỗ trợ 23 tấn gạo để MTTQ các huyện, thành phố cấp đến hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cấp hơn 3 tấn gạo cho thôn Bùi, xã Hòa Tiến (Hưng Hà) và 500kg gạo cho khu dân cư thuộc thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh (Tiền Hải), giúp các gia đình yên tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh


Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày