Thứ 2, 20/05/2024, 14:42[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Không lơi lỏng công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 6, 11/09/2020 | 08:32:25
1,687 lượt xem
Quỳnh Phụ là một trong những cửa ngõ lớn của tỉnh, giáp ranh 3 tỉnh, thành phố, trong đó tiếp giáp Hải Dương là địa phương đã ghi nhận 1 ổ dịch xuất hiện tại cộng đồng với hơn 10 ca nhiễm Covid-19. Vì vậy, tinh thần không chủ quan, lơi lỏng trong phòng, chống dịch luôn được quán triệt đến các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân.

Cán bộ Công ty Cổ phần May Hà Thành (Quỳnh Phụ) hướng dẫn công nhân sử dụng ứng dụng Bluezone trước mỗi ca làm việc.

Đến thời điểm hiện nay, khi đợt dịch Covid-19 thứ hai đã cơ bản được kiểm soát, huyện Quỳnh Phụ vẫn chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương duy trì các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone nhằm góp phần kiểm soát tốt các nguy cơ lây lan dịch. 

Dù thời tiết nắng nóng nhưng lực lượng thanh niên tình nguyện xã An Khê vẫn nhiệt tình tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, khẩu trang y tế và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại chốt kiểm soát dịch và tổ tự quản đặt tại bến đò An Khê và thôn Đại Đồng. Đây là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào “Thanh niên tình nguyện - Ngại gì Covid” của gần 8.500 đoàn viên đến từ 524 chi đoàn thuộc Huyện đoàn Quỳnh Phụ. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ cho biết: Trước hiệu quả tích cực của ứng dụng Bluezone, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Quỳnh Phụ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiểu rõ lợi ích của việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đồng thời, thành lập các đội thanh niên xung kích tại 37 xã, thị trấn, với phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên”, phối hợp với đài truyền thanh xã đưa tin, ghi âm, thực hiện tuyên truyền lưu động và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Bên cạnh việc duy trì các quy định phòng, chống dịch tại nơi làm việc như: kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, trước mỗi ca làm việc, chị Lưu Thị Vĩnh cùng 500 công nhân Công ty Cổ phần May Hà Thành còn kiểm tra hoạt động của ứng dụng Bluezone trên điện thoại. Đây là kết quả của việc tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người lao động chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch được Công ty Cổ phần May Hà Thành nghiêm túc thực hiện trong thời gian qua. 

Ông Trần Đăng Sứ, Giám đốc Công ty cho biết: Bảo đảm sức khỏe người lao động là yếu tố sống còn của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19. Do đó, bên cạnh việc chủ động phòng, chống dịch, ngay khi có các chỉ đạo của UBND huyện, Liên đoàn Lao động huyện, toàn thể cán bộ, người lao động Công ty đã tự giác cài đặt ứng dụng Bluezone. Nếu người lao động của Công ty có tiếp xúc với người nhiễm SARS-CoV-2, công tác truy vết sẽ kịp thời, hiệu quả, sớm khoanh vùng được vùng nguy cơ, làm giảm số lượng người phải cách ly, giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Đoàn viên thanh niên huyện Quỳnh Phụ phát tờ rơi và hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ, đến nay đã có 13.314/15.425 cán bộ, công nhân viên, người lao động tại 165 công đoàn cơ sở trong toàn huyện cài đặt và sử dụng Bluezone. Trên phạm vi toàn huyện, theo số liệu của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến ngày 8/9 Quỳnh Phụ có 25.956 lượt cài đặt ứng dụng Bluezone. Thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị như Phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa Thể thao, Đài TTTH huyện, các địa phương, đơn vị... đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Trong đó, đề cao vai trò tự giác, trách nhiệm vì cộng đồng của công dân, phấn đấu 100% người dân trên địa bàn huyện có điện thoại thông minh cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trong thời gian sớm nhất.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày