Thứ 6, 03/05/2024, 10:53[GMT+7]

Hưng Hà: Nhiều biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh

Thứ 2, 14/09/2020 | 08:34:49
2,127 lượt xem
Năm học 2020 - 2021 đã bắt đầu trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, huyện Hưng Hà chú trọng chỉ đạo nhiều biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Giờ học của cô và trò Trường Tiểu học Lê Danh Phương (thị trấn Hưng Hà).

Huyện Hưng Hà hiện có trên 60.000 học sinh, trong đó 451 nhóm lớp mầm non, 601 lớp tiểu học và 406 lớp THCS. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các trường chủ động chuẩn bị tốt kế hoạch vừa bảo đảm an toàn phòng dịch, bảo vệ sức khỏe học sinh vừa tạo không khí sôi nổi học tập ngay từ đầu năm học. Cô giáo Nguyễn Thị Tâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nguyễn Tông Quai (xã Hòa Tiến) cho biết: Trường có 490 học sinh với 17 nhóm lớp. Để bảo đảm an toàn cho trẻ, Trường tăng cường vệ sinh môi trường, tổ chức kiểm tra thân nhiệt trước khi trẻ vào lớp, trường hợp có biểu hiện ho, sốt, cô giáo đề nghị phụ huynh đưa trẻ về nhà theo dõi. Tại các buổi học, các bé được cô giáo hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, đồng thời tăng cường bổ sung khẩu phần ăn cho các bé đề bảo đảm sức khỏe. Trường còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cập nhật thường xuyên tình hình dịch bệnh khuyến cáo cán bộ, giáo viên cũng như phụ huynh chủ động nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Là trường học ở trung tâm huyện, có đông học sinh nhất khối tiểu học với hơn 1.000 học sinh, Trường Tiểu học Lê Danh Phương (thị trấn Hưng Hà) chú trọng xây dựng phương án, chuẩn bị kỹ càng bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch. Cô giáo Nguyễn Thị Huyền, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn nhưng trang nghiêm. Trước khi vào năm học mới, trường triển khai vệ sinh trường lớp, thực hiện khử khuẩn, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, bảo đảm môi trường an toàn cho các em khi trở lại trường. Em Phạm Đình Văn, học sinh lớp 5A5 chia sẻ: Đến trường chúng em được thầy cô tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không tụ tập đông người trước và sau giờ học nên chúng em yên tâm học tập.

Bên cạnh đó, các trường học trên địa bàn huyện Hưng Hà cũng thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến nay 100% trường học đã xây dựng kế hoạch lập hồ sơ phòng, chống dịch. Tổ chức tổng vệ sinh phun khử khuẩn nhiều lần trong khuôn viên, tu sửa công trình vệ sinh, lắp đặt hệ thống vòi rửa tay, mua sắm đầy đủ vật tư, thiết bị y tế cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch. Toàn ngành Giáo dục đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm các quy định về giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân, các giải pháp phòng, chống dịch ở trong và ngoài nhà trường. Tổ chức đo thân nhiệt đầu mỗi buổi học, thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học, rửa tay thường xuyên với xà phòng. Đặc biệt, tránh tập trung đông, bảo đảm giãn cách khi học sinh đến trường và sau buổi học. Trong thời gian học sinh học tập tại trường, nhân viên y tế phối hợp với giáo viên theo dõi sức khỏe, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở...

Với những hoạt động thiết thực, huyện Hưng Hà quyết tâm bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong năm học mới.

Mai Thư