Thứ 7, 18/05/2024, 20:45[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 28/09/2020 | 14:44:01
4,025 lượt xem
Sáng ngày 28/9, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức trướng cho Đại hội. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2809_dai_hoi_hoi_huu_nghi_mixdown.mp3

Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song cán bộ, hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Bình đã đoàn kết, nhiệt tình xây dựng, duy trì hoạt động hội, trở thành một trong những tổ chức xã hội hoạt động đối ngoại nhân dân có hiệu quả của tỉnh. Hội đã sớm xây dựng điều lệ, quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ quản lý điều hành hoạt động. Đến nay đã có 6 tổ chức với 600 hội viên tham gia. Hội đã chủ động phối hợp với Trường Đại học Y Dược Thái Bình, giữ mối liên hệ chặt chẽ với ban liên lạc sinh viên Lào để cập nhật tình hình, chủ động có giải pháp giúp đỡ ban liên lạc và cá nhân những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tham mưu cho tỉnh chỉ đạo triển khai kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Mục tiêu trong nhiệm kỳ tới, hội sẽ phát triển thêm tổ chức hội ở 5 huyện, đưa số hội viên lên trên 1.000 người; có thêm 7 -10 hội viên tự nguyện đăng ký nhận đỡ đầu các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam- Lào tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2020- 2025. Ảnh: Thành Tâm 

Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng và trao bức trướng cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Bình. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành, Chủ tịch hội, Ban Kiểm tra khoá mới và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Bình trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị hội cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả, kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào về mối quan hệ đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Tích cực vận động hội viên, nhân dân tham gia các hoạt động hữu nghị nhân dân Việt - Lào, thúc đẩy hợp tác, đầu tư kinh tế, xã hội, y tế và giáo dục đào tạo giữa tỉnh Thái Bình và tỉnh Xay - Nha - Bu - Ly và một số địa phương của nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào. Tăng cường củng cố, phát triển tổ chức hội, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội. Kịp thời quan tâm, động viên, thăm hỏi đời sống, sức khoẻ cho các hội viên, đặc biệt là hội viên cao tuổi, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành chăm lo, tạo điều kiện hỗ trợ các em lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình; chủ động thúc đẩy các mối quan hệ hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân với các cơ quan, địa phương của nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào góp phần tích cực trong lĩnh vực đối ngoại của tỉnh và cả nước.

Lãnh đạo Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Lào trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào cho các tập thể và cá nhân: Ảnh: Thành Tâm 

Tại đại hội, có 9 tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào và Chủ tịch UBND tỉnh; 6 tập thể và cá nhân được nhận giấy khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày