Thứ 4, 22/05/2024, 00:47[GMT+7]

Tập trung khắc phục ngập úng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp

Thứ 6, 16/10/2020 | 14:55:51
10,753 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh khi đi kiểm tra công tác phòng, chống ngập úng do mưa lớn gây ra trên địa bàn huyện Kiến Xương vào sáng ngày 16/10.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương của huyện Kiến Xương tập trung tiêu thoát nước hạn chế diện tích lúa mùa bị thiệt hại do ngập úng.

Audio: 1610_tap_trung_khac_phuc_ngap_ung_Mixdown_1.mp3

Theo lãnh đạo huyện Kiến Xương cho biết, toàn huyện còn khoảng 5.000/11.200ha lúa mùa chưa thu hoạch. Đợt mưa lớn vừa qua đã khiến cho khoảng 600ha lúa bị đổ ngã, trong đó một số diện tích lúa bị chìm trong nước. Để chủ động phòng, chống ngập úng, UBND huyện đã chỉ đạo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện phối hợp với các địa phương tổ chức khơi thông dòng chảy, vận hành 3 trạm bơm tiêu với tổng công suất 72.000m3/giờ liên tục từ 21 giờ ngày 15/10 đến nay.

Các đồng chí làm đạo tỉnh kiểm tra công tác chống úng tại xã Vũ Hòa, một trong những địa phương thuộc vùng trũng nhất huyện Kiến Xương.

Kiểm tra trạm bơm Lịch Bài và một số diện tích lúa mùa tại xã Vũ Hòa - một trong những địa phương nằm trong vùng úng trũng nhất của huyện Kiến Xương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Bí thư, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao cấp ủy, chính quyền huyện đã chỉ đạo tốt công tác tiêu thoát nước trước khi có mưa lớn và kịp thời huy động nhân lực, máy móc chống úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp. 

Trước diễn biến phức tạp khó lường của thời tiết, để giảm thiệt hại tới mức thấp nhất đối với diện tích lúa và hoa màu của nông dân do ngập úng gây ra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện và các địa phương của huyện Kiến Xương cần thực hiện tốt các biện pháp tiêu thoát nước trong nội đồng: tự chảy bằng cách mở các cống qua đê khi điều kiện thuận lợi kết hợp tiêu động lực bằng các trạm bơm công suất lớn. Tuyên truyền, động viên bà con nông dân tranh thủ thời tiết tạnh ráo tập trung thu hoạch nhanh gọn lúa mùa, nhất là diện tích lúa bị đổ ngập trong nước. Cùng với thực hiện các biện pháp chống úng, các địa phương cũng chú trọng triển khai tốt các điều kiện và vận động nông dân sớm bắt tay vào gieo trồng cây vụ đông ưa ấm, ưa lạnh bảo đảm đủ diện tích, đúng khung lịch thời vụ theo đề án, kế hoạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Kiến Xương huy động nhân lực duy trì vận hành các trạm bơm tiêu an toàn, chống úng kịp thời, hiệu quả. 

Khắc Duẩn