Thứ 6, 17/05/2024, 16:56[GMT+7]

Đông Hưng: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ 4, 04/11/2020 | 17:25:48
2,653 lượt xem
Chiều ngày 4/11, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đông Hưng và xã Lô Giang đã tổ chức lễ bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho em Đỗ Thị Khánh Ly ở thôn An Bình, xã Lô Giang.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng trao kinh phí hỗ trợ xây dựng "Đại đoàn kết" cho em Khánh Ly.

Em Đỗ Thị Khánh Ly có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở cùng với ông bà nội già yếu do bố mẹ ly hôn. Năm 2011, 2013, cả ông bà và bố đẻ đều mất, Khánh Ly mồ côi sống trong căn nhà dột nát đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh của em, Ủy ban MTTQ các cấp và chính quyền địa phương đã quyết định hỗ trợ và kêu gọi ủng hộ giúp em có ngôi nhà mới, an toàn để có thể ổn định cuộc sống.  

Sau 2 tháng thi công, căn nhà mái bằng 2 gian kiên cố rộng 35m2 đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí 110 triệu đồng. Trong đó Ủy ban MTTQ huyện Đông Hưng hỗ trợ 30 triệu đồng trích từ “Quỹ vì người nghèo” của huyện, còn lại là sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền xã, thôn và bà con trong họ.

Trong ngày khánh thành bàn giao nhà, Ủy ban MTTQ  huyện Đông Hưng, các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã, thôn đã tặng nhiều phần quà thiết thực, chia sẻ động viên em Khánh Ly có chỗ ở ổn định, yên tâm học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Tô Phượng – Mạnh Tuấn
(Đài TT-TH Đông Hưng)